"สนธิญาณ"ชี้ ..พรรคเพื่อไทยถึงเวลาอาทิตย์อัสดง!!!!ความหวังเป็นรัฐบาลริบหรี่เต็มที?

"สนธิญาณ"ชี้ ..พรรคเพื่อไทยถึงเวลาอาทิตย์อัสดง!!!!ความหวังเป็นรัฐบาลริบหรี่เต็มที?

"พรรคเพื่อไทยถึงเวลาอาทิตย์อัสดง!!!!"
          ทั้ง"ทักษิณ ชินวัตร"เจ้าของพรรคและผู้คนในพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นตลอดมาว่าจะเลือกตั้งไปอีกกี่ครั้งพรรคเพื่อไทยก็จะชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งแน่นอน
     เฉลิมอยู่บำรุงเคยกล่าวเอาไว้ว่าเหตุผลที่พรรคเพื่อไทยจะพ่ายแพ้มีเพียงสองเหตุผลคือ"ทักษิณตาย"หรือ"เลิกเล่นการเมือง"
     แต่ถ้าดูปรากฏการณ์และข้อมูลที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีสัญญาณน่าสนใจว่า สถานะของพรรคเพื่อไทย ยังจะยิ่งใหญ่เหมือนเดิมหรือไม่????

    เรื่องแรกอีสานโพลได้ทำการสำรวจความนิยมของพรรคการเมืองต่างๆในภาคอีสานในขนาดนี้ผลออกมาน่าสนใจ!!!!
พบว่า....
ร้อยละ 39.7 สนับสนุนพรรคเพื่อไทย 
ร้อยละ 26.9 เป็นกลุ่มรอพรรคทางเลือกอื่นๆ หรือยังไม่ตัดสินใจ เลือกพรรคใด 
ร้อยละ 10.4 สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ 
ร้อยละ 6.6 สนับสนุนพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 
ร้อยละ 3.4 สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย 
ร้อยละ 0.9 สนับสนุนพรรคชาติไทยพัฒนา ร้อยละ 0.7 สนับสนุนพรรคชาติพัฒนา 
เพื่อไทยก็ยังครองความนิยมอันดับหนึ่งแล้วมันน่าสนใจตรงไหน????
        น่าสนใจตรงร้อยละ 26.9 เป็นกลุ่มรอพรรคทางเลือก ซึ่งแน่นอนว่าไม่เลือกพรรคเพื่อไทยหรือพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคเดิมๆท่ีมีอยู่และยังมีอีกร้อยละ 6.6 สนับสนุนพรรคที่สนับสนุน"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"รวมสองกลุ่มนี้เข้าไปเท่ากับร้อยละ 36.5 น้อยกว่าพรรคเพื่อไทยแบบเฉียดฉิว
      อาจจะยังไม่ชัดเจนถ้าย้อนกลับไปดูอีสานโพลเมื่อปี 2554 ก็จะเห็นได้ว่าร้อยละ 63.9 สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ขณะที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ร้อยละ 20.7 ตัวเลขของทั้งสองพรรคที่ลดลงนี้ ไปกองอยู่ที่กลุ่มพรรคทางเลือกและพรรคท่ีสนับสนุน"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"

 ดูจากตัวเลขอาจจะเอายังเห็นภาพไม่ชัดเจนนักแต่ถ้าได้ยินคำประกาศการจัดตั้งพรรค"พลเมืองไทย"ของ" นายเอกพร รักความสุข"และ"นายสัมพันธ์ เลิศนุวัตร"อดีต สส.เพื่อไทยในภาคอีสานแล้ว ก็คงจะชัดเจนว่านี่เป็นอีก ปรากฏการณ์ ที่สส.ของเพื่อไทยจะลดลง!!!!
     และนี่ไม่ใช่กลุ่มแรกที่จะดีดตัวออกมาจากพรรคเพื่อไทยยังมีข่าวกระเส็นกระสายว่ามีแกนนำของพรรคเพื่อไทยใน"ภาคเหนือ" ก็จะหอบ อดีต สส. อีกเกือบ 20 คนออกมาตั้งพรรคใหม่เช่นกัน
      การตั้งพรรคการเมืองใหม่ ตามระบบการเลือกตั้งแบบสัดส่วนผสมตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เปิดโอกาสให้ทุกพรรคได้มีที่นั่งในสภาฯแน่นอน
จึงทำให้กลุ่มที่คิดจะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่มีความมั่นใจว่าจะมีที่นั่ง สส.ในสภาแน่นอน
       เหตุผลไม่มีลึกซึ้งเพียงแต่อยู่พรรคเพื่อไทยต่อไปก็ต้องเป็นฝ่ายค้านแน่นอน เพราะท่าทีของคสช. กองทัพ ชัดเจนว่าเดินหน้าสนับสนุน"พลเอกประยุทธ์. จันทร์โอชา"เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปตามที่รัฐธรรมนูญเปิดช่องไว้แน่นอน
และโอกาสมีสูงยิ่งหลังจากที่"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้แสดงท่าทีว่าจะไม่มีการจับมือกับพรรคเพื่อไทยหลังเลือกตั้งอย่างแน่นอน!!!
    โอกาสของพรรคเพื่อไทยที่จะเป็นรัฐบาลนั้นจึงริบหรี่เต็มที
     ถึงเวลาอัสดงของพรรคเพื่อไทยแล้ว!!!!!