นายกลุงตู่ เอาจริง !! ออกคำสั่งย้ายปลัด-รองปลัด พม. ปมทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้  ด้านโฆษกรัฐบาล เผยคำสั่งย้ายมีผลทันที

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีหนังสือคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 52/2561 ให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) และนายณรงค์ คงคำ รองปลัด พม. ให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี โดยยังคงอัตราเงินเดือนเดิมว่า หนังสือดังกล่าวเป็นของจริง ที่เพิ่งออกมาและมีผลบังคับทันทีให้ปลัด พม. และ รองปลัด พม.มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงในกรณีการทุจริตเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ซึ่งตามหลักการแล้ว หากพบมีเรื่องร้องเรียนที่มีข้อมูลนายกรัฐมนตรีจะสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่ได้หมายความว่ามีความผิด โดยการโยกย้ายข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับข้อมูล ขณะเดียวกันคณะกรรมการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ก็ยังคงทำงานต่อไป

ทั้งนี้ ในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ดังกล่าวลงนาม โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรัให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัดพม. ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกฯ โดยมีข้อความว่า


ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้รับแจ้งข้อมูลจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินกรณีตรวจพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงมาแล้วคณะหนึ่ง ผลการสืบตรวจพบความผิดปกติจริงแต่ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

โดยที่ความผิดปกติดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการของข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และอาจเกี่ยวพันกับข้าราชการในวงกว้างซึ่งจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความถูกต้องและเป็นธรรม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดพม. และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัดพม.มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีโดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม ในระหว่างปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการทั้งสองรายปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ในการปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายให้กำกับการปฏิบัติราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายกลุงตู่ เอาจริง !! ออกคำสั่งย้ายปลัด-รองปลัด พม. ปมทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้  ด้านโฆษกรัฐบาล เผยคำสั่งย้ายมีผลทันที

นายกลุงตู่ เอาจริง !! ออกคำสั่งย้ายปลัด-รองปลัด พม. ปมทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้  ด้านโฆษกรัฐบาล เผยคำสั่งย้ายมีผลทันที

////////