อย่าบังอาจมาแตะ?! ประกาศิต "บิ๊กตู่" สั่งดูแล "ปณิดา" เด็กม.สารคามเต็มที่ หลังเปิดโปงโกงเงินคนจน พร้อมชื่นชมเด็กใจกล้ามาก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

อย่าบังอาจมาแตะ?! ประกาศิต "บิ๊กตู่" สั่งดูแล "น.ส.ปณิดา ยศปัญญา" นักศึกษา ม.สารคาม และ "น.ส.ณัฐกานต์ หมื่นพล" อดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เต็มที่ หลังทั้งคู่ออกมาเปิดโปงขบวนการโกงเงินคนจน จนนำไปสู่การตรวจสอบทั่วประเทศ โดยนายกฯ ถึงกับชื่นชมว่า...เด็กใจกล้ามากที่ออกมาเปิดเผยให้ข้อมูลข้อเท็จจริง


วันนี้ (27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) และ น.ส.ณัฐกานต์ หมื่นพล อดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ได้ออกมาเปิดโปงขบวนการทุจริต ปลอมลายเซ็นต์ของผู้ยากไร้ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น

ล่าสุด วันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ น.ส.ปณิดา และ น.ส.ณัฐกานต์ เพื่อเป็นการยกย่อง สร้างขวัญกำลังใจ ในฐานะเยาวชนที่เป็นตัวอย่างที่ดี ในการสอดส่อง ดูแล การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล หลังทั้งคู่ออกมาเปิดโปงขบวนการทุจริตดังกล่าว จนนำไปสู่การตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ

โดยนายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชม พร้อม เป็นกำลังใจให้กับทั้งคู่ที่กล้าออกมาเปิดเผย ให้ข้อมูลข้อเท็จจริง จนนำไปสู่การตรวจสอบศูนย์ทั้งประเทศ พร้อมกำชับให้จังหวัด เจ้าหน้าที่ จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ตำรวจและทหาร ดูแลความปลอดภัยของทั้งคู่ ในส่วนการสืบสวนสอบสวนเอาผิดการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตนั้น ทางจังหวัดได้แต่งตั้งพัฒนาการสังคมจังหวัดให้เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะสรุปผลภายใน 30 วัน นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือปปท. จะเดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อหารือ ความคืบหน้าการติดตามตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานข้อมูลการทำงาน ว่ายังพบปมประเด็นอื่นอีกหรือไม่

 

ขณะที่ทางด้าน น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เปิดเผยในกรณีดังกล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น โดยส่วนตัวไม่คิดว่าการร้องเรียนเฉพาะที่จังหวัดขอนแก่นจะขยายผลไปสู่การตรวจสอบทั้งประเทศ แม้จะรู้สึกยินดีที่ทำเพื่อประเทศชาติ แต่ก็ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รัฐหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ยังคงยืนยันว่าหากเห็นการกระทำผิดก็จะไม่ปล่อยผ่าน หากเป็นไปได้ยังต้องการเข้าไปทำงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เพราะยังต้องการช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากไร้