ปรี๊ดแตก!! “ศรีวราห์” แจ้งความปอท.เอาผิด “เนติวิทย์” แอบอ้างชื่อไปโปรโมทขายหนังสือ!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

รายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ยื่นคำร้องทุกข์ กล่าวโทษ ผ่าน ร.ต.อ.ชลิต มณีพราว พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. (คดีอาญาท่ี 10/2561) เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Netiwit Chotiphatphaisal  หรือ  นายเนติวิทย์  โชติภัทรไพศาล  นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

ภายหลังพบว่ามีการโพสต์ข้อความขายหนังสือ แด่ศตวรรต ของเรา : ความเรียงสามชิ้นของ ไอเซยาเบอร์ลิน (Isaiah Berlin) โดยได้แอบอ้างชื่อและมีข้อความ ว่า "พล.ต.อ.ศรีวราห์ พูดในที่ประชุมว่า หนังสือดีนะพวกมึงมีหรือยัง"  ซึ่งถือเป็นข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือน ข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชน ผู้อ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจผิด และเกิดความเสียหาย จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ในฐานความผิดฐาน "โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

 

ปรี๊ดแตก!! “ศรีวราห์” แจ้งความปอท.เอาผิด “เนติวิทย์” แอบอ้างชื่อไปโปรโมทขายหนังสือ!??


 

ทั้งนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า  ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่  8 ก.พ. ที่ผ่านมา นายเนติวิทย์ ได้มอบหนังสือเล่มดังกล่าวให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์  ขณะที่เจ้าตัวเดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ปทุมวัน  และทางด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ได้รับไว้ก่อนส่งมอบให้หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อนำไปรวมใว้ในสำนวนประกอบคดีความมั่นคงฯในวันดังกล่าว