ณัฐวุฒิพล่าน!! เข้า ปอท.แจ้งความ ปมคลิปสั่งเผา-อ้างโดนตัดต่อ (คลิป)

จากกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ข้อหาผู้สั่งการ ใช้และจ้างวานให้ นายอริสมันต์ และพวก บุกล้มการ ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2552 เนื่องจากมีหลักฐานเป็นคำปราศรัยของทั้งนายณัฐวุฒิ และ นายอริสมันต์ ในการจ้างวานให้ล้มประชุมอาเซียนด้วยเงิน 1.8 แสนบาท โดยเมื่อทราบว่าศาลจังหวัดพัทยามีคำพิพากษาจำคุก 15 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง คนละ 4 ปี เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2558 ที่ผ่านมา แต่นายณัฐวุฒิ กลับยังไม่ถูกดำเนินคดี ทั้งที่เป็นตัวการสำคัญในการล้มการประชุมอาเซียนโดยตรง เพราะเป็นผู้สั่งการให้นายอริสมันต์ ล้มการประชุมอาเซียน และหลังล้มประชุมแล้วนายอริสมันต์ ยังได้ปราศรัยว่าทำสำเร็จ

โดยเมื่อวันที่ 27 ก.พ. 61 นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่าได้มอบหมายให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี   (ป.อ.ท.)  และให้ดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับผู้ที่เผยแพร่คลิปตัดต่อ และคนที่วิจารณ์ให้เกิดความเสียหายกับนายณัฐวุฒิ ที่ได้สั่งการให้มีผู้ก่อเหตุวางเพลิงในการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553ว่า  นายณัฐวุฒิ พยายามพูดแก้ตัวเพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และผลงานที่เขาได้ทำไว้ เกี่ยวโยงสองเรื่องคือ เหตุการณ์ที่เขาสอยดาว และที่กรุงเทพมหานคร นายณัฐวุฒิพยามบอกว่า จะไปฟ้องดำเนินคดีคนที่ตัดต่อ และมาพูดโยงว่า เขาเป็นผู้กระทำความผิด

ล่าสุดนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อพร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ปอท. กรณีที่มีบุคคลบางกลุ่มตัดต่อและเผยแพร่คลิปวิดีโอกล่าวหาว่าตนเป็นคนสั่งการให้มีผู้ก่อเหตุวางเพลิงในเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม นปช.ปี 53