วินาทีกราบแผ่นดินต่อหน้าสื่อ!!โอ๊คดราม่ารำลึก 10 ปีภาพติดตา”ทักษิณ”กราบแผ่นดิน..ภาพเดียวเล่นใหญ่ได้ทุกปี??

วันที่ 28 ก.พ.61 นายพานทงแท้ ชินวัตร หรือโอ๊คพานทองแท้ลูกหัวแก้วหัวแหวนของนายทักษิณ ชินวัตรได้โพสต์รำลึกถึงเหตุการณ์ที่คนไทยยังคงจดจำกันได้คือ การก้มลงกราบพื้นแผ่นดีินไทย เมื่อครั้งกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิหลังจาดที่ต้องเร่ร่อนไปประเทศต่างต่างๆระยะเวลา 1 ปี 5 เดือน นับจากวันที่ถูกรัฐประหาร ซึ่งรวมแล้วมาถึงวันนี้ครบ 10 ปีเต็ม โดยโพสต์อินสตาแกมส่วนตัวว่า

28 กุมภาพันธ์ 2561 คือวันครบรอบ 10ปี ของภาพนี้ครับ “กราบแผ่นดิน” ผมยังจำภาพนี้ได้ติดตา ในวันที่คุณพ่อกลับมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก นับจากวันที่ถูกรัฐประหารไปปีครึ่ง คุณพ่อทรุดตัวลงไปกราบกับพื้น โดยที่คนเดินตามหลังไม่ทันตั้งตัว จนได้ยินเสียงถามมาจากข้างหลังไกลๆว่าเกิดอะไรขึ้น 
รัฐประหาร 19 กันยายน พ.ศ.2549 ครั้งนั้นยังถือว่าดีที่ ผบ.ทบ.ผู้นำการยึดอำนาจ มิได้ยึดติดกับอำนาจที่ตนได้มา จึงแต่งตั้งบุคคลอื่นเป็นนายกฯ และใช้เวลาประมาณปีเดียว ก็คืนอำนาจให้กับประชาชน ทำให้บ้านเมืองกลับเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง 
แต่หลังจากนั้นอีกเพียงไม่กี่ปี ผบ.ทบ.(ตำแหน่งเดิม เปลี่ยนตัวบุคคล) ก็ใช้กำลังทหาร ยึดอำนาจการปกครองมาเป็นของตนอีกครั้ง 
ยึดอำนาจครั้งหลังนี้หนักกว่าครั้งก่อนเพราะ ผบ.ทบ.คนนี้ (ผบ.ทบ.ขณะนั้น นายกฯขณะนี้) ยึดอำนาจเอง แล้วตั้งตัวเองเป็นนายกฯเสียเอง แถมสัญญากับประชาชนเสียอย่างดิบดี ว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็จะคืนความสุขให้กับประชาชน 
เวลาผ่านไปถึงเกือบ 4ปี ประเทศไทยยังย่ำเท้าอยู่กับที่ สลับกับถอยหลัง ความสุขที่ว่าจะคืนให้ ยังคงริบหรี่ไม่มีหวัง ปัญหาต่างๆที่เป็นข้ออ้างของการรัฐประหาร ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม เพราะรัฐสนใจแต่จะทำโครงการใหญ่ๆ ซื้ออาวุธราคาแพงๆ ปล่อยให้พี่น้องประชาชนเผชิญชะตากรรมไปกันเองตามลำพัง 
ที่หนักหนากว่าเดิมคือ ร่องรอยของการทุจริตมีให้เห็นไปทั่ว ในขณะที่ไม่มีฝ่ายค้านคอยถ่วงดุล แถมกลไกในการตรวจสอบ ก็ตั้งพวกพ้องของตนไปนั่งทำหน้าที่เกือบหมด แบบนี้จะตรวจสอบกันกี่ครั้ง ก็บริสุทธิ์ผุดผ่องทุกครั้งไป

กล่าวหารัฐบาลอื่นทุจริต แต่ตัวเองทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เสียจนดัชนีคอรัปชั่นขึ้นไปสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากช่วงเริ่มต้นรัฐบาลประยุทธ์ 1 อยู่ที่อันดับ 78 ของโลก ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อประเทศชาติกันจนปัจจุบัน หล่นไปอยู่อันดับที่ 101 ร่วงจากเดิมถึง 23 อันดับ แบบเนี้ยนะครับ เอาคนดีมาปกครองประเทศ 
เขียนมายืดยาว สรุปคำถามสั้นๆเลยแล้วกันครับ คือ 
เมื่อนักการเมืองถูกกล่าวหาทุจริต คนออกมายึดอำนาจคือทหาร 
แล้วถ้าทหารทุจริตบ้าง ใครจะเป็นคนจัดการครับ?

   หากย้อนไปบรรยากาศณ. ช่วงเวลานั้นที่สนามบินสุวรรณภูมิว มีผู้มาต้อนรับนายทักษิณ พอสมควร คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา และและลูกสาวอุ๊งอิ๊ง พร้อมด้วยกองทัพสื่อมวลชน ที่เฝ้ารอทำข่าว ขณะที่บรรยากาศรอบนอกมีการอารักขาหนาแน่นมีการให้ทีมตรวจสอบมือปืนยิงระยะไกลขึ้นประจำจุดที่สูงต่างๆ 
ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตึงกำลังรักษาความปลอดภัยกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันความวุ่นวายไม่ให้เกิดขึ้น

   ขณะนั้นมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าหากนายทักษิณกราบแผ่นดิน. เพราะเหตุคิดถึงหรือสำนึกบุญคุณประเทศชาติจริงวินาทีแรกที่ก้าวลงจากเครื่องบินทำไมไม่ก้มกราบแผ่นดิน ทำไมต้องกราบแผ่นดินวินาทีแรกที่เห็นสื่อมวลชน??