โดนอีกดอก?! "อภิสิทธิ์" เบิกความฟ้อง"ธาริต" ประพฤติมิชอบ สรุปสำนวนคดีสลายแดงปี 2553

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โดนอีกดอก?! "อภิสิทธิ์" เบิกความฟ้อง "ธาริต" ประพฤติมิชอบ สรุปสำนวนคดีสลายแดงปี 2553


วันนี้ (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาเบิกความในคดีที่ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย (มปท.) ยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และปล่อยปละละเลยตามมาตรา 157 และมาตรา 200 ในกรณีสรุปสำนวนคดีนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ร่วมกันฆ่าจากเหตุสั่งสลายม็อบคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ขณะที่นายอภิสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพเป็นรองนายกฯ ฝ่ายมั่นคงในช่วงนั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังเบิกความถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุกำหนดให้อดีต ส.ส.ภาคใต้ของพรรคแสดงตัวตนภายในวันที่9 มี.ค. นี้ ว่าจะเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อหรือไม่ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้า แต่ตนไม่ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ ถือว่าเป็นเรื่องของนายนิพิฏฐ์ดำเนินการ ในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ เพื่อเตรียมความพร้อม และไม่เกี่ยวกับตน ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการสั่งการตรวจสอบใดๆ เกี่ยวกับการยืนยันตัวตนของอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ


 

"ขอยืนยันว่า อดีต ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆในขณะนี้ ว่าจะยังอยู่กับพรรค หรือย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ จึงขอให้รอดูความชัดเจนในช่วงวันที่ 30 มี.ค. ถึง 1 เม.ย. หลังจากที่ คสช. เปิดให้พรรคการเมืองเก่าได้ตรวจสอบสถานะ และสำรวจอัพเดทรายชื่อสมาชิกพรรค หลังจากนั้นจะมีความชัดเจนเกิดขึ้น แต่เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีสมาชิกพรรคผู้ใดแสดงเจตนาจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระ