"ผบ.ตร." ยันไม่พบพิรุธ "ศรีวราห์" ทำคดี "เจ้าสัวเปรมชัย" ระบุตนดูใกล้ชิด เพราะเป็นคดีใหญ่ประชาชนสนใจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูตร ล่าเสือดำทุ่งใหญ่ฯ ว่า เมื่อถามมาผมก็ตอบ ผมไม่ได้กลัว ผมเป็นผู้นำองค์กรสูงสุด ในคดีนายเปรมชัย เสือดำ ผมย้ำเลยว่าผมดูคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นคดีใหญ่ที่พี่น้องประชาชนสนใจ ขณะนี้คดีนี้ผมยังไม่พบพิรุธในการทำคดีของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เลยไม่เหมือนกับคดีที่จ.กาญจนบุรี

 

"บอกเลยว่า ผมยังไม่พบพิรุธในคดีนี้ ถ้าผมพบพิรุธเมื่อไหร่ไม่ต้องห่วงผมไม่ช้าแน่นอน ผมต้องลงไปแก้ไข เพราะตำรวจผมเองต้องเป็นหลักประกันอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนให้สังคม แต่ขณะนี้ผมยังไม่พบพิรุธของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ พบเมื่อไหร่ผมก็ปรับหน้าที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ก็ไม่ได้ไปทำสำนวนเพียงแต่ไปควบคุมกำกับดูแลในส่วนของสอบสวนกลาง ป่าไม้ ฯลฯ ไม่ได้เป็นพนักงานสอบสวน พล.ต.อ.ศรีวราห์เป็นผู้ที่กำกับดูแลในส่วนของสอบสวนกลาง ถ้ามีพิรุธไม่ชอบมาพากลก็คงต้องเปลี่ยน แต่ขณะนี้ผมเชื่อว่าโดยส่วนตัวผม ผมดูอยู่แล้วเรื่องนี้ถ้าเป็นอย่างเรื่องล็อตเตอรี่เมืองกาญผมเปลี่ยนแล้วโอนมาแล้วลักษณะแบบนั้น ผมมีรองผบ.ตร.ทุกหน้างาน เมื่อใช้เขาผมก็ต้องไว้ใจเขา แล้วผมก็ต้องตรวจสอบ ก็ต้องขอให้เข้าใจด้วย"  ผบ.ตร. ระบุ

 

เมื่อถามต่อว่าจะมีการปรับย้ายพนักงานสอบสวนหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ผมตอบไปแล้ว ผมได้ยินผู้สื่อข่าวคนหนึ่งพูดว่านายเปรมชัยจะหนีไปต่างประเทศไหม อย่าให้ผมเปลี่ยนคู่ชกไปชกกับศาลเลย

นายเปรมชัยเขาประกันตัวที่ไหน ศาลใช่ไหม ผมจะไปเกี่ยวกับศาลและก้าวก่ายได้อย่างไร ต้องไปดูเงื่อนไขการประกันตัว ห้ามออกนอกประเทศหรือไม่ ได้มารายงานตัวตามกำหนดหรือไม่ ผมจะไปตอบได้อย่างไรว่าเขาจะออกไปนอกประเทศหรือไม่ออก อยู่ในเงื่อนไขของการประกันตัว

เมื่อถามย้ำต่อว่าสรุปว่ามีการปรับย้ายพนักงานสอบสวนหรือผู้ดูแลคดีหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับย้ายพนักงานสอบสวนและผู้ดูแลคดี เนื่องจากผมยังไม่พบพิรุธ ถ้าพบพิรุธเมื่อไหร่ผมก็ดำเนินการในส่วนที่ผมมีอำนาจหน้าที่