"โฆษกกลาโหม" เผย "บิ๊กป้อม" กำชับทุกหน่วยแก้ประมง IUU จริงจัง เพื่อเรียกความเชื่อมั่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังการประชุม "คณะกรรมการขับเคลื่อนและการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 ครั้งที่ 3/2561 หรือ กขป.5 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการ ทำประมงผิดกฎหมาย หรือ IUU ว่า ขณะนี้รัฐบาลได้เน้นการจัดการกับเรือประมงที่ไม่พบกับเจ้าของเรือ 415 ลำ และออกหมายจับ 150 ลำ

ซึ่งอยู่ในระหว่างการออกใบอนุญาต การทำประมง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบการเข้าออกของเรือประมงให้เข้มข้นรวมไปถึงการพิสูจน์การนำเข้าสัตว์น้ำ เพื่อพิสูจน์ที่มาที่ไป พร้อมให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามา รวมไปถึงการติดตามความคืบหน้าการบังคับใช้กฎหมายเพื่อยกระดับการทำงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับ

 

 

"โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ เพิ่มประสิทธิภาพ ศูนย์ ศรชล. โดยการจัดหาอากาศยานไร้คนขับเพื่อเชื่อมโยงกับระบบ vms ให้กับ ศรชล. เขตทั้ง 3 ศูนย์ ,ปรับอัตรากำลังศูนย์ปีโป้
หรือศูนย์ เข้าออกเรือให้เหมาะสมกับภาระงาน และ ขับเคลื่อนงานศูนย์ one stop service ให้เป็นรูปประธรรมมากขึ้น และ พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนปฎิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง และให้ความสำคัญเร่งด่วนต่อการการส่งออกสัตว์น้ำของไทย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นและยกระดับการทำประมงให้สอดคล้องกับ มาตรฐานสากล ที่การค้ามนุษย์และบังคับใช้แรงงานจะต้องไม่มีโดยเด็ดขาด" พล.ท.คงชีพ กล่าว