ซัดตรงๆ?! "บ.ก.รุ่นใหญ่-เสริมสุข" จ้วงแรง"ธนาธรแอนด์เดอะแก๊ง" เล่นการเมืองหวังรื้อ ม.112 ที่มีไว้ปกป้องสถาบันฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การเปิดตัว “พรรคอนาคตใหม่” ของรองประธานบริษัท ไทยซัมมิทฯ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่แตะมือกับ "นายปิยะบุตร แสงกนกกุล" อาจารย์ "กลุ่มนิติราษฎร์" จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นกระแสเมื่อสัปดาห์ 2 สัปดาห์ก่อน โดยชูประเด็นคนรุ่นใหม่...อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ดังเห็นได้จากเอกสารเปิดตัวพรรคฯ ของพวกเขา ซึ่งระบุใจความหลัก ๆ ทำนอง ความขัดแย้งทางการเมืองภายใต้รัฐบาลทหาร ปิดกั้นสิทธิเสรีภาพฯ และถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีพลังใหม่ เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยขึ้นมาอีกครั้ง ฯลฯ

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะกล่าวอ้างอย่างสวยหรู เรื่องที่สร้างความคลางแคลงใจให้กับสังคมในการตั้งพรรคของพวกเขา กลับเป็นเรื่องเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพราะจะว่าไปทั้ง “ธนาธร และปิยะบุตร" ล้วนเคยเคลื่อนไหวให้ในสิ่งเหล่านี้ทั้งสิ้น แถมไปไกลถึงขั้นที่คนไทยส่วนใหญ่รับแนวคิดเหล่านั้นไม่ได้เสียด้วย

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ "นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์ นิวส์ทีวี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Sermsuk Kasitipradit" แสดงความคิดกรณีเอาไว้อย่างน่าสนใจยิ่งว่า

 
เอาละเว้ย เฮ้ยยย.....ประกาศย้ำจุดยืนชัดเจน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและเหล่าสาวก ย้ำชัดเจนเข้ามาทำงานการเมืองเที่ยวนี้มีเป้าหมายผลักดันแก้กฏหมาย112 เชื่อที่ผ่านมามีการใช้กฏหมายดังกล่าวกลั่นแกล้งผู้เห็นต่างจากรัฐ น่าจะเป็นพรรคการเมืองพรรคแรกที่ประกาศเป็นวาระของพรรคแก้ไขกฏหมาย112 ที่มีเจตนาปกป้องสถาบันจากการจาบจ้วงให้ร้าย....

 

เช้านี้นายธนาธร ไพร่หมื่นล้าน เจ้าของคำประกาศ "ไม่ต้องหมอบกราบพระเจ้าองค์ไหน" เสวนากับนักข่าวก่อนไปขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง "พรรคอนาคตใหม่" ในช่วงสาย....

 

ซัดตรงๆ?! "บ.ก.รุ่นใหญ่-เสริมสุข" จ้วงแรง"ธนาธรแอนด์เดอะแก๊ง" เล่นการเมืองหวังรื้อ ม.112 ที่มีไว้ปกป้องสถาบันฯ