ด่วน!! ศาลให้ประกันตัว "อริสมันต์" คดี ล้มประชุมอาเซียนกับพวก (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   วันที่ 15 มี.ค.61  มีรายงานว่า  ศาลฎีกาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในคดีบุกการประชุมอาเซียนพัทยา ด้วยวงเงินประกัน 2,200,000 บาท โดยวางข้อกำหนดห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร
 

   ทั้งนี้ ทีมกฎหมายนายอริสมันต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการทางธุรการ ซึ่งจะเสร็จสิ้นและได้รับการปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯในวันพรุ่งนี้

   สำหรับ นายอริสมันต์ ต้องโทษ 3 คดี คือ 1. หมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รับโทษครบกำหนดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา 2.คดีก่อการร้าย อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล  3.คดีบุกล้มประชุมอาเซียนซัมมิท พัทยา โดยศาลอุทธรณ์สั่งตัดสินจำคุก 4ปี
 

    แหล่งข่าวจากทีมทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า นายอริสมันต์  เพิ่งได้รับการประกันตัวระหว่างฎีกาในคดีบุกการประชุมอาเซียนที่พัทยาแล้ว ด้วยหลักทรัพย์จำนวน 2,200,000 บาท โดยเหตุผลสำคัญที่ศาลฎีกาอนุญาตให้ประกันตัวนายอริสมันต์นั้น เนื่องจากจำเลยร่วมอื่นในคดีนี้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวไปหมดแล้ว และผู้พิพากษาในคดีนี้ได้รับรองการยื่นฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงครบแล้ว ตามที่จำเลยได้ยื่นฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงไป สำหรับการยื่นประกันตัวนายอริสมันต์ครั้งนี้ถือเป็นการยื่นครั้งที่ 2 ซึ่งนายอริสมันต์จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำต่อไป