หน้าคุ้นๆทั้งนั้น?! เปิดฉากหลัง"พรรคไพร่หมื่นล้าน" ล้วนคนต้าน คสช.พรึ่บพบ"ประวิตร" สื่อใหญ่ผู้ติดข้อหา ม.116 - พ.ร.บ.คอมฯ ร่วมก๊วน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หน้าคุ้นๆ ทั้งนั้น?! ชาวเน็ตเปิดฉากหลังวัน "พรรคไพร่หมื่นล้าน" ประกาศตั้งพรรค ผู้ที่ยืนเป็นฉากหลัง ล้วนแต่เป็นคนหน้าเดิมต้าน คสช. อยู่เป็นประจำ ล่าสุดโลกออนไลน์ เผยภาพ "ประวิตร โรจนพฤกษ์" นักข่าวอาวุโสของข่าวสดอิงลิช ซึ่งบทบาทที่ผ่านมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลทหารมาโดยตลอด ทั้งล่าสุดช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2560 เขายังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากรณีโพสต์ Facebook ที่มีข้อความกระทบกฎหมายอาญามาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จำนวน 5 โพสต์ ซึ่งความผิดโทษสูงสุดรวมจำคุก 20 ปี

 

ซึ่งตัวของ "ประวิตร" ก็กล่าวผ่านสื่อในวันที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนั้นว่า วันนี้ตนจะทราบว่าข้อความที่เข้าข่ายความผิดคือข้อความไหน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นข้อความวิจารณ์ คสช. แต่จะเป็นโพสท์ใดคงได้รู้วันนี้ อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่า ตั้งแต่การรัฐประหารปี 2557 ตนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสื่อในการตรวจสอบ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช.อย่างสุดใจ เป็นไปตามสิทธิของสื่อมวลชนและพลเมืองที่ต้องการตรวจสอบการทำงานของภาครัฐและเป็นการรักษาพื้นที่การแสดงออกของสื่อและพลเมืองที่มีอยู่น้อยนิด เสรีภาพนั้นจะไม่สามารถปกป้องได้ หากไม่พร้อมที่จ่ายมันด้วยราคาที่มาก ในฐานะที่ตนเป็นพลเมืองและสื่อ ก็จะต้องแสดงความคิดเห็นให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อรักษาพื้นที่เสรีภาพในการแสดงออกอันน้อยนิดในสังคมไทย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นพบว่า ประวิตร ถูกรัฐบาล คสช. เรียกให้ไปรายงานตัวที่สโมสรกองทัพบก เทเวศร์ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 ซึ่งนายประวิตรก็เข้ารายงานตัวโดยใช้เทปกาวสีดำปิดปากก่อนเข้ารายงานตัวเพื่อ เป็นการประท้วงเชิงสัญลักษณ์

 

แต่หลังจากรายงานตัว และปรับทัศนคติแล้ว ประวิตรก็ยังคงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล คสช. มาอย่างต่อเนื่อง จนถูกเรียกเข้าไปปรับทัศนคติอีกครั้งเมื่อ 13 กันยายน 2558 ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวในอีก 2 วันต่อมา คือในวันที่ 15 กันยายน 2558 จากนั้นเขาก็เคลื่อนไหวทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งไปนั่งร่วมวันเปิดตัวพรรคไพร่หมื่นล้านอย่างที่เห็น

 

หน้าคุ้นๆทั้งนั้น?! เปิดฉากหลัง"พรรคไพร่หมื่นล้าน" ล้วนคนต้าน คสช.พรึ่บพบ"ประวิตร" สื่อใหญ่ผู้ติดข้อหา ม.116 - พ.ร.บ.คอมฯ ร่วมก๊วน