กระเจิง?! "มาร์ค" ยันหน้า"ใบตองแห้ง" อย่ามั่วเรื่องอื่น-ปัญหาทั้งหมดเกิดจากนิรโทษสุดซอย แดงกล่าวหาตนเป็นฆาตกร แต่จะนิรโทษให้-นั่นแหล่ะปัญหา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

กระเจิง?! "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้า ปชป. ยันหน้า "ใบตองแห้ง"  คอลัมนิสต์เสื้อแดง เวทีสัมมนา “พลังโซเชียลเปลี่ยนการเมืองไทย” หลัง "ใบตองแห้ง" พยายามกล่าวหา  นายอภิสิทธิ์ กรณีร่วม “ซัตดาวน์กรุงเทพฯ” กับกลุ่ม กปปส ว่าเป็นเหมือนกับการปิดสนามเพราะแพ้  เลยโดน หน.ปชป. สวน เหตุเพราะเรื่องทั้งหมดเกิดจากนิรโทษสุดซอยนั่นไง เสื้อแดงกล่าวหาตนเป็นฆาตกร แต่จะนิรโทษให้  เพียงเพื่อจะล้างความผิดให้บางคน นั่นแหล่ะปัญหา

 

วันนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเวทีสัมมนาสาธารณะหัวข้อ “พลังโซเชียลเปลี่ยนการเมืองไทย” ซึ่งจัดโดยผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารการสื่อสารมวลชนด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ระดับกลาง (บสก.) รุ่น 7 ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้มีการปะทะคารมกันอย่างดุเดือดระหว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายอธึกกิต แสวงสุข คอลัมนิสต์เสื้อแดงเจ้าของนามปากกา “ใบตองแห้ง”

โดยระหว่างการเสวนา "นายอธึกกิต" ได้พยายยามกล่าวให้ นายอภิสิทธิ์ ยอมรับผิดกรณีร่วมปิดสถานที่ราชการ ที่เรียกว่า “ซัตดาวน์กรุงเทพฯ” รวมกับกลุ่ม กปปส. ช่วงที่ประท้วงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเมื่อปลายปี 56 ต่อต้นปี 57 โดยนายอธึกกิต อ้างว่าเป็นเหมือนกับการปิดสนามเพราะแพ้

นอกจากนี้ นายอธึกกิต ยังระบุด้วยว่า จะไม่เลิกใช้คำว่า “สลิ่ม” เพราะเห็นว่าสะท้อนภาพว่าใครเอาประชาธิปไตย ไม่เอาประชาธิปไตย ทั้งยังอ้างว่าทั้งหมดมาจากความเป็นสองมาตรฐานในกระบวนการยุติธรรมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประเทศออกจากความขัดแย้งไม่ได้ เหมือนกับการแข่งขันฟุตบอลถ้ากรรมการเป็นกลางก็ไม่มีปัญหา

ขณะที่ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่บอกว่ามาปิดสนามเพราะแพ้ ขอให้กลับไปดูการเลือกตั้งเมื่อปี 2550 และ 2554 ถามว่ามีปัญหาหรือไม่ โดยในครั้งล่าสุดที่พรรคเพื่อไทยและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชนะการเลือกตั้ง หลังการนับคะแนนเสร็จ ตนก็ยังเป็นผู้ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ จนต่อมาแม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องประสบปัญหาหนักอย่างน้ำท่วมในปี 2554 และกรณีรับจำนำข้าว แต่ก็ยังสามารถอยู่ได้ จนกระทั่งเกิดปัญหาเรื่องนิรโทษกรรมขึ้นมา

“ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความพยายามนิรโทษกรรม ทั้งยังกล่าวหาผมเป็นฆาตกร จะดำเนินคดีผม จะประหารชีวิตผม จะมานิรโทษกรรมให้ผม คนที่ออกกฎหมายตรงนั้นจะไม่เอาผิด เพียงแต่จะล้างความผิด นี่แหละปัญหา”

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในช่วงก่อนรัฐประหารปี 2557 ตนได้เสนอทางออก แต่รัฐบาลกลับมาบอกว่าไม่ต้องยุ่ง เขาเป็นเสียงข้างมาก ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของคนแพ้เลือกตั้งแล้วไปปิดสนาม แต่เป็นเรื่องการแสดงออกของประชาชนที่ไม่ยอมรับการนิรโทษกรรมให้กับพวกพ้อง ความเสื่อมศรัทธาก็เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่ใช่เรื่องมาบอกว่าเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ทุกคนมีส่วนจากกระบวนการที่สั่งสมมา ถ้าไม่อยากให้เกิดอีกต้องถามแต่ละฝ่าย จะเปลี่ยนแปลงอย่างไร ถ้ามีรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ไม่ใช้อำนาจเกินขอบเขต ปัญหาก็จะไม่มี และให้มีกลไกองค์กรอิสระแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว เราควรต้องมาพูดกันว่าควรจะทำอย่างไร

 

ขอบคุณภาพจาก : สำนักข่าวไทย