ด่วน !!! ปลัดกระทรวงมหาดไทย กราบขออภัย พี่น้องประชาชน กับเหตุการณ์ จังหวัดขอนแก่น ทำหนังสือมีถ้อยคำ ไม่เหมาะสม

ปลัดของกระทรวงมหากไทย ออกมากราบขออภัย พี่น้องประชาชน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดขอนเเก่น

จากสังคมออนไลน์ มีการแชร์เอกสารราชการ ซึ่งเป็นหนังสื่อเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น 

โดยเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุว่า
ด้วยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะเดินทางการประชุมสัญจร และลงพื้นที่จัดหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการนี้ จังหวัดขอนแก่นได้รับมอบหมายภาระกิจให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่”

ทำให้กระแสวิพากวิจารณ์ กันอย่างมากหมายถึงการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมนั้น
 

ล่าสุดนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ทางนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  กราบขออภัยต่อพี่น้องประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ให้จังหวัดขอนแก่นชี้แจงและแก้ไขถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมและคลาดเคลื่อนดังกล่าวแล้ว และขอเรียนว่า กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานที่ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน มีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ไม่มีเจตนาที่จะดูถูก เหยียดหยาม หรือดูแคลนพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด 

ทั้งนี้  ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบข้อเท็จจริง และ แก้ไขข้อผิดพลาดดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"บิ๊กตู่" สั่งการใช้ "ฝนหลวง" แก้ปัญหาฝุ่นควัน กระทรวงเกษตรฯ ยันได้ผลเตรียมทำต่อเนื่อง

-ปลัดกระทรวงการคลัง ปราม "นักการเมือง" อย่าจ้องแต่หาเสียงแบบเป็นไปไม่ได้ ! ..เงินงบประมาณมีจำกัด

 

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์

หนังสือราชการ