ไม่สน!!!นายกฯเมิน นักการเมืองจะเข้ามาคุย มิ.ย.นี้หรือไม่  ขู่ไม่มาระวังจะกำหนดวันลต.เอง แล้วอย่ามาโวย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่จะเชิญพรรคการเมืองเข้ามาพูดคุยในเดือนมิถุนายนนี้ว่าใครจะมา ไม่มาก็แล้วแต่ แต่ถ้าไม่มาประชาชนจะว่าอย่างไร
ตนต้องการให้ประชาชนรับทราบ รับรู้ว่ามีการพูดคุยอะไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่จะพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต ไม่ได้หมายความว่าตนต้องการจะไปรู้นโยบายเค้า เพียงแต่เค้าต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้อย่างที่ประชาชนต้องการ เพราะทุกพรรคอาสาที่จะเข้ามาทำงานการเมืองให้กับประเทศ

 

“สุดแล้วแต่ ถ้ามาไม่ครบ หรือไม่มีการพูดคุยอะไรกันเลย มันก็กำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้นั่นแหละ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าให้พรรคการเมืองมาชี้แจงนโยบายจะถือเป็นการแทรกแซงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่ได้หมายถึงนโยบายพรรค ตนจะถามเรื่องจะแก้ปัญหาทุจริตอย่างไร จะแก้ปัญหาบุกรุกป่าอย่างไร ก็พูดคุยมา  ทำไมนโยบายพรรคมันปิดลับกันมากหรือไง ตนไม่ได้อยากรู้ ตนแค่อยากถามว่าแต่ละพรรคการเมืองจะทำอย่างไรต่อในสิ่งที่ตนได้ทำไว้  และหากมีวิธีการอื่นประชาชนจะยอมรับได้ไหม 
“ไม่ใช่ไม่มีอะไรเลย แล้วเลือกกันออกมา มันไม่ใช่ มันต้องสร้างการรับรู้ “

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า กับวันนี้ที่ตนบอกรายละเอียดในนโยบายทุกอย่าง ตนเคยหวงห้ามหรือไม่ และที่ผ่านมาตนทิ้งนโยบายของรัฐบาลอื่นหรือไม่ อะไรที่สานต่อก็ทำ อะไรที่มีปัญหาก็แก้ไขให้ถูกต้อง ใครเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลต้องทำงานให้ประเทศเจริญเติบโต นโยบายพรรคไม่ใช่นโยบายที่จะทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลงได้ นโยบายพรรคเค้าทำเพื่อสนองตอบแค่คนบางกลุ่มเท่านั้น ที่ผ่านมาก็เป็นอย่างนั้นไม่ใช่เหรอ

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ระบุว่าหากพรรคการเมืองไม่เข้ามาพูดคุยจะกำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้หมายความว่าอย่างไร  นายกกล่าวว่า ก็จะคุยกับใครเล่า เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่หรอก ต้องหาข้อยุติให้ได้มากที่สุด และวันนี้มีพรรคการเมืองกี่พรรคที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด40-60กว่าพรรคการเมืองตอนนี้ กกต.จะรับทั้งหมดหรือไม่ ใช่ไหม
“ก็มาสิ ใครอยากมาก็มา  ยังไงผมก็ไม่เบี้ยวอยู่แล้ว  ยังไงก็ต้องเลือกตั้ง ถ้างั้นก็กำหนดเอง จะไปยากอะไรเล่า “

 

ไม่สน!!!นายกฯเมิน นักการเมืองจะเข้ามาคุย มิ.ย.นี้หรือไม่  ขู่ไม่มาระวังจะกำหนดวันลต.เอง แล้วอย่ามาโวย