อย่ามาโยน!!!นายกฯ ยันไม่ส่งตีความพรป.ว่าด้วยส.ส บอกจะต้องส่งทำไม การันตีไม่มีปัญหาอะไร

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีการยื่นตีความพ.ร.บ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส ว่ารัฐบาลจะยื่นตีความเองหรือไม่ ว่า ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล เป็นเรื่องของทางสนช.เค้าส่ง ไม่ใช่ตน เรื่องยังไม่ได้กลับมาที่ตนเลย 
“อย่ามาโยนรัฐบาล ในเมื่อท่านยังมีปัญหาอยู่ ท่านก็แก้ของท่านไป อันไหนไม่จำเป็น ผมจะต้องไปส่งทำไมล่ะ ก็ในเมื่อมอบหมายความรับผิดชอบไปแล้ว ก็ไปทำตรงโน้น ไม่งั้นจะเสียหายมากกว่าจะได้อะไรกลับมานะ ในเมื่อวันนี้ยังเห็นชอบไม่ตรงกัน “
 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ตนมอง ไม่ใช่เค้าไม่เห็นชอบอะไรหรอก เค้าเป็นห่วง ก็ทักท้วงจากตรงโน้น ตรงนี้ นักการเมืองก็ท้วงไป ใครก็ท้วงไป เค้าชักไม่มั่นใจ จึงให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินมา วันหน้าจะได้ไม่เกิดผลเสียหาย ไม่งั้นเลือกสว.มาแล้ว และมีปัญหาฟาวล์ทั้งหมดจะทำอย่างไร ใครรับผิดชอบ  ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าควรจะส่งตีความพ.ร.บ ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง2ฉบับเลยหรือไม่

 

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็เห็นเค้าส่งตีความฉบับเดียวไม่ใช่เหรอ เมื่อถามย้ำอีกว่าควรส่งตีความทั้ง2ฉบับเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดตามมาหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำว่า ไม่รู้ แต่พ.ร.บ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ไม่มีหรอก