กลับถิ่น?! "สมชัย" แย้มอาจกลับ"พีเน็ต" หลังถูกพิษ ม.44 เด้งฟ้าผ่า ลั่นพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ทุกพรรคฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) ซึ่งถูกคำสั่งหัวหน้า คสช. ปลดพ้นจากตำแหน่งวานนี้ ได้เดินทางมายังสำนักงานกกต. เพื่อเก็บของใช้ส่วนตัว และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า หลังจากนี้ ตนจะกลับไปทำงานกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) เพื่อจับตาการเลือกตั้ง และการเมืองหลังจากนี้ ส่วนการแสดงความเห็นใด ๆ ทางการเมืองยืนยันจะทำหน้าที่ตามบทบาท และสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยคำนึงถึงสิ่งที่สร้างสรรค์ และเป็นสิ่งที่ควรพูด ทั้งนี้ยังปฏิเสธจะให้ความเห็นต่อคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ปลดออกจากตำแหน่ง และไม่พูดถึงรายละเอียดของบทบาทกกต.ที่เหลือเพียง 4 คนที่ต้องทำหน้าที่กำกับและจัดการเลือกตั้ง

 

สื่อระบุด้วยว่า จากนั้นนายสมชัย ยังได้เข้าไปให้กำลังใจ "นายสมบัติ บุญงามอนงค์" ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ที่เตรียมเข้าจดแจ้งพรรคเกรียนเป็นพรรคใหม่ทางการเมือง

 

โดยนายสมชัย กล่าวตอนหนึ่งกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ได้ทำหน้าที่ กกต.แล้ว จึงให้ความเห็นต่อการจดแจ้งเป็นพรรคการเมืองไม่ได้ แต่หากชื่อพรรคที่ไม่ขัดกับกฎหมายพรรคการเมืองสามารถจดแจ้งได้ และจากนี้หากพรรคใดต้องการให้ตนเป็นที่ปรึกษาตนมีความยินดี ทั้งนี้วันศุกร์บ่ายสามจะขนของออกจาก กกต.