ระวังอย่า"น็อตหลุดจนเข้าทางเด็ก"?! จับตา"ก๊วนอยากเลือกตั้ง" จ่อบุก"ทบ."วันนี้ หวังยื้อยุดให้รัฐฯ ใช้ความรุนแรง-ตกเป็นผู้ร้ายสังคมทั้งคณะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ระวังอย่า"น็อตหลุดจนเข้าทางเด็ก"?! จับตา"ก๊วนอยากเลือกตั้ง" จ่อบุก"ทบ."วันนี้ หวังยื้อยุดให้รัฐฯ ใช้ความรุนแรง-ตกเป็นผู้ร้ายสังคมทั้งคณะ เพราะความจริงเด็กพวกนี้...จงใจจะใช้แผนนี้มาตั้งนานแล้ว...แต่ที่ผ่านมา...แค่ยังไม่สำเร็จ


หลัง "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ที่นำโดยแกนนำละอ่อนหน้าเดิมๆ ทั้ง "นายรังสิมันต์ โรม"  นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" และ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา ได้ป่าวประกาศบนเวทีของพวกเขาเมื่อสันเสาร์ที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า จะลงไปจัดกิจกรรมไล่ คสช. ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 18 มี.ค. หรือวันอาทิตย์ก่อน

แต่จนแล้วจนรอด พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะลงไป "ก่อม็อบ" ตามคำคุยโว เหตุเพราะพื้นที่ภาคใต้ไม่ใช่ฐานเสียงของคนเสื้อแดงและระบอบทักษิณ หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ไม่ใช่พื้นที่ที่แม่ยกป้า ๆ ของ "แก๊งละอ่อน" เหล่านี้จะตามไปจับมือถือแขน ขอฟัดขอเหวี่ยงถ่ายรูปเซลฟี่แบบแดง ๆ ได้อย่างที่เคยกระทำทุกครั้งที่กรุงเทพฯ

 
ตรงกันข้าม...ภาคใต้กลับเป็นพื้นที่ต่อต้านระบอบทักษิณ...อันเป็นดั่งประมุขใหญ่ของเด็กเหล่านี้...มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ยิ่งมีข่าวช่วงนั้นว่า...คนหาดใหญ่พร้อมจะต้อนรับขับสู้อย่างเต็มกำลัง...นั่นยิ่งอาจทำให้เด็กพวกนี้...ฝ่อไปเอง และคำคุยโวก็กลายเป็น...โอละพ่อสวงโลกไป แต่พวกเขาก็แก้เกี้ยว เพราะยังไงก็ต้องเลี้ยงกระแสแม่ยกเอาไว้ โดยนัดชุมนุมอีกครั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เย็นวันนี้ พร้อมประกาศจะเดินขบวนไปยังกองทัพบกอีกด้วย

 

โดย นายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำกลุ่ม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Rangsiman Rome" ประกาศเดินขบวนไปยังหน้า ทบ.โดย ระบุว่า

การเดินขบวนไปกองทัพบกในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) จะเป็นวันหนึ่งที่สำคัญมากๆ ของการต่อสู้เพื่อให้มีการเลือกตั้ง หลายคนอาจจะรู้สึกว่า บรรยากาศการเมืองชวนพาให้ฝันว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อพิจารณาจากการเปิดตัวของบรรดาพรรคต่างๆ และการถกเถียงที่เริ่มมีให้เห็น

ภายใต้ภาพอันชวนฝันดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ ได้ออกมาย้ำอีกครั้งว่าการเลือกตั้งจะมีในต้นปีหน้า โดยเลี่ยงที่จะพูดว่าเป็นเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งสะท้อนว่าเห็นทีการเลือกตั้งจะคงเลื่อนออกไปอีกครา

ส่วนตัวผมเองนั้นไม่เชื่ออีกแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ เป็นคนมีสัจจะเชื่อถือได้ ผมไม่เชื่ออีกแล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นหากเราไม่ต้องสู้แย่งคืนมา จึงอยากขอเรียกร้องอีกครั้งให้ประชาชนคนไทยเป็นหนึ่ง ช่วยกันแสดงพลังแสดงจุดยืน โดยการเดินขบวนร่วมไปกลับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งโดยเริ่มจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปสู่กองทัพบก แล้วเจอกัน


อย่างไรก็ตาม หากมองอย่างคนรู้ทัน การเคลื่อนม็อบไปยังกองทัพบกของเด็ก ๆ เหล่านั้น นับเป็นลูกไม้ตื้น ๆ และไม่อาจตีความเป็นอื่นว่า พวกเขาไม่หวังผลให้เกิดการยื้อยุดฉุดกระชาก และอาจนำไปสู่ความรุนแรงจากภาครัฐ เมื่อเข้าห้ามปรามหรือดูแลรักษาความเรียบร้อยขณะม็อบเคลื่อน ซึ่งนั่นย่อมส่งผลให้รัฐบาล คสช. เป็นผู้ร้ายในสายตาของสังคมทันที...เพราะย่อมเกิด "วาทะกรรม" ขึ้นมาในทันทีแน่ เพราะรัฐบาลก็ประกาศชัดแล้วว่า...จะจัดให้มีการเลือกตั้งช่วงเดือนกุมภาฯ 62

อีกทั้ง พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ก็ได้เปรยดักคอเรื่องนี้เอาไว้แล้วว่า เบื้องต้นได้ประสานงาน และอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในภาพรวมแล้ว และยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ คสช.จะติดตามดูกิจกรรมต่างๆ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

"เพราะการเคลื่อนย้าย (ม็อบ) อาจส่งผลกระทบต่อการจราจร และละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น เพราะการดำเนินการกิจกรรมดังกล่าวถ้าไปละเมิดคำสั่ง หรือละเมิดกฎหมาย ก็จะมีผลตามหลัง ต้องติดตามว่าการเคลื่อนไหวจะออกมาเป็นอย่างไร กิจกรรมในแต่ละพื้นที่จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกเพื่อให้กิจกรรมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งหรือมือที่ 3 เข้ามาสร้างความสับสนวุ่นวาย" ทีมโฆษก คสช. ระบุ

ว่าไปแล้ว...แม้ทาง คสช. พอจะมองออกว่า การเคลื่อนม็อบอาจนำมาซึ่งการกระทบกระทั่งหรือมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างความสถานการณืได้ แต่ทั้งนี้...สิ่งหนึ่งที่ทาง คสช. เองต้องระวังให้มากก็คือ...การปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่...ซึ่งเมื่อถึงเวลาปฏิบัติงานจริง ๆ จะตกอยู่ภายใต้ความกดดัน และคำยั่วยุสารพัดสารพันของฝ่ายม็อบ ดังนั้น หาก "น็อตหลุด" และกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่รุนแรงลงไป...รัฐลาล คสช. จะตกเป็นผู้ร้ายทางสังคมทันที...เพราะเด็กพวกนี้...จงใจจะใช้แผนนี้มาตั้งนานแล้ว...แต่ที่ผ่านมา...แค่ยังไม่สำเร็จ