ระบอบทักษิณ เติบโตและฝังรากลึก..การนิ่งเฉยของผู้มีอำนาจหน้าที่ ยิ่งกัดกร่อนและทำลายสถาบันหลัก..นี่คือการบ้านที่รัฐบาล??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นับวันจะร้อนแรงดุเดือดเข้มข้นมากขึ้นทุกขณะสำหรับ “พรรคอนาคตใหม่” ที่มีผู้นำอย่างนายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานบริษัทไทยซัมมิท ร่วมกับ นาย.ปิยบุตร แสงกนกกุล นักวิชาการสายนิติราษฎร์ เป็นแกนนำโดยมีการเผยแพร่แนวคิดสุดโต่ง  โดยเฉพาะแนวคิดต่แสถาบันพระมหากษัตรย์ ซึ่งจับตามองการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง พรรคนี้เป็นพิเศษ

 

ขณะที่ทางผู้ใช้เฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า “วัลลภ สุทธิ”  ซึ่งเป็นผู้ที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองมาโดยตลอด ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเกิดขึ้นของ “พรรคอนาคตใหม่” กับระบอบทักษิณ มีเนื้อหาดังต่อไปนี้

 

เห็นคนเสื้อแดง ผู้สนับสนุนระบอบทักษิณหลายคน ออกมาโจมตีพรรค อนาคตใหม่ ของไพร่หมื่นล้าน กับนักวิชาการไทยใจฝรั่ง(เศส)ล้มเจ้า ในรูปแบบที่เรียกว่า แฉ ก็ไม่แปลกใจอันใด

เปิดตัวมาก็ประกาศเจตนารมย์ชัดเจน ว่าต้องการล้มเจ้า ไม่เอาสถาบัน ไม่ส่งเสริมพระพุทธศาสนา และ ต้องการพาทักษิณกลับบ้านด้วยการรื้อคดีมาทำใหม่ อ้างทักษิณถูกใส่ร้ายกลั่นแกล้งทางการเมือง

คนเสื้อแดง ระบอบทักษิณ ฟังแล้วเต้น นี่มันเจตนาแย่งชิงฐานเสียงกันเองด้วยการเอาทักษิณ ที่คนเสื้อแดงรากหญ้า และนักอ้างประชาธิปไตยกลุ่มหนึ่งยังโหยหา มาเป็นจุดขาย เรียกคะแนนนิยมแข่งกันชัดๆ
ไหนจะข้อกล่าวหาว่าทักษิณล้มเจ้า หมิ่นสถาบัน ที่เจ้าตัวเองและวงวานว่านเครือส่ายหน้าปฏิเสธกันจนแก้มแกว่งมาตลอดว่า ไม่ได้ล้มเจ้า(แบบเปิดเผยอย่างนี้)
........
การณ์นี้เจ้าตัวนิ่งเงียบ ไม่ได้แสดงท่าทีอื่นใดให้ชัดเจน ปล่อยให้ฟัดกันไป จะออกเบี้ย ออกขุน ก็ขอรอดูทิศทางลม เกิด อนาคตใหม่ ติดลมบนขึ้นมา ก็อาขารอพร้อมเสพสมได้ทุกเมื่อ แต่หากถูกถล่มยับเยิน ก็หุบขาผละหนีได้ทันทีไม่รั้งรอ
ส่วนพวกแกนนำ หรืออดีตสส. สมาชิกพรรค ที่คิดจะโก่งค่าตัว ต่อรองโน่นนี่ ก็ต้องคิดหนัก มีคน มีพรรคพร้อมเสียบแทนได้ทุกเมื่อ เพราะคนชังชาติกลุ่มหนึ่ง ไม่ได้สนใจว่า ใครจะมาใครจะไป ขอเพียงให้สนับสนุนระบอบทักษิณ ที่จะนำผลประโยชน์มาให้ ก็พร้อมจะเลือกได้ทันที
......
ในขณะที่วัยรุ่นหนุ่มสาว เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ถูกล้างสมองว่า เป็นคนเก่ง คนแกร่ง เป็นไอดอลยุคใหม่ ต้องกล้าแสดงออก ต้องเรียกร้องหาสิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคเท่าเทียมกันในสังคม และต้องกล้าแหกกฏกติกา ที่ถูกชักจูงตอกย้ำอยู่เสมอว่า คร่ำครึ โบราณ และกดขี่ข่มเหงประชาชน วัยรุ่นหนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ที่ว่านี้ต่างนิยมชมชอบ และมองว่า ผู้นำพรรคอนาคตใหม่ คือฮีโร่คนใหม่ ผู้จุดประกายความคิด และแนวทางใหม่ในอนาคต
........

ระบอบทักษิณ เติบโตและฝังรากลึก..การนิ่งเฉยของผู้มีอำนาจหน้าที่ ยิ่งกัดกร่อนและทำลายสถาบันหลัก..นี่คือการบ้านที่รัฐบาล??

นี่คือการบ้านที่รัฐบาลต้องคิดหนัก และหาทางแก้กันอย่างเด็ดขาดจริงจัง รวมไปถึงคนในสังคมที่ต่างช่วยกันเผยแพร่ข่าวสาร และนำส่งการนำเสนอความคิดและมุมมองของพวกล้มเจ้า ไม่เอาศาสนาของเขาให้แพร่หลายไปอย่างทั่วถึง แม้จะเป็นไปด้วยการด่าทอ เย้ยหยัน หรือสาปแช่ง แต่สาส์นที่เขาต้องการนำเสนอนั้น มุ่งสู่กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ด้วยการยืมมือฝ่ายตรงข้ามมาใช้งานนี่เอง ยิ่งเสนอความคิดความเห็นรุนแรงเท่าไหร่ ข่าวยิ่งไปไกล และรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น พึงระวัง
.......
การปล่อยปละละเลย นิ่งเฉยของผู้มีอำนาจหน้าที่ จะยิ่งกัดกร่อนและทำลายสถาบันหลัก ทั้งชาติ ศาสนา และสถาบันกษัตริย์ อย่างไม่หยุดยั้ง
ระบอบทักษิณ เติบโตและฝังรากลึก และชอนไชไปครอบคลุมทุกภาคส่วนในสังคมได้ยาวนานนับสิบกว่าปี หรือกรณีหาเสียง 49 วันได้เป็นนายกฯของนางยิ่งลักษณ์ ที่บริหารชาติบ้านเมืองสองปีกว่า สร้างความเสียหายนับแสนๆล้าน โอกาสของชาติบ้านเมืองที่ต้องเสียไป เพราะการรู้ไม่เท่าทัน และเพิกเฉย ดูดายของทุกคนในสังคม ไม่แต่เฉพาะรัฐบาล
.......
กองเชียร์รัฐบาลทหาร กับฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณ และไม่เอาทหาร กำลังตอบโต้กันไปมา ด้วยความนิยมส่วนตัว ประดุจไก่ในเข่งตรุษจีน ที่กำลังจิกตีกันเป็นสามารถ กว่าจะรู้ว่าวาระสุดท้ายมาถึง ก็ต้องตายกันยกเข่งเสียแล้ว