นพ.เหรียญทอง ถลกหนัง”ปฏิบัติการกวนตีน คสช.” แก๊งอยากเลือกตั้ง หวัง สร้างพฤษภาทมิฬ..ได้ผลแค่ ‘คันส้นตีน คสช.’

    จากการชุมนุมของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเริ่มต้นบริเวณสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา โดยได้ใช้ชื่อกิจกรรมในการชุมนุมครั้งนี้ว่ารวมพลังกันอีกครั้งเดินหน้าถอนราก คสช. ถือได้ว่าเป็นสถานการณ์ทางการเมืองที่แม้จะมีคนมาร่วมจำนวนเพียงหลักร้อยแต่ถือเป็นการรุกทางการเมืองของเครือข่ายระบอบทักษิณครั้งสำคัญ การรุกที่ว่าไม่ได้อยู่ที่ชื่อหัวข้อของกิจกรรมที่บอกว่ารวมพลังกันอีกครั้งเดินน่าถอนรากคสช. หรือข้อเรียกร้องสามข้อของเหล่าบรรดาแกนนำที่เรียกร้องให้
1จัดการเลือกตั้ง ภายในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องเดิมๆ และทางพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ก็ได้ออกมายืนยันไปแล้วว่าอย่างไรการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562
2 ยุบคสช. และเปลี่ยนบทบาทเป็นรัฐบาลรักษาการ เอื้ออำนวยความสะดวกในการเลือกตั้ง เท่านั้นในข้อนี้ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เพราะบทบาทของคสช. ได้ถูกกำหนดเอาไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันอยู่แล้ว
3 กองทัพยุตติบทบาทในการสนับสนุนคสช. ซึ่งเรื่องนี้ยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่เพราะกองทัพและคสช. นั้นคืออันหนึ่งอันเดียวกัน
 

   ประเด็นที่บอกว่าการเมืองร้อนระอุก็คือยุทธวิธีการเคลื่อนกำลังของกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อทำการกดดันคสช. และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์โดยการขยับ ยกระดับการชุมนุม โดยแกนนำได้พามวลชนไปเคลื่อนย้ายจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  จนสามารถมาปักหลัก หน้ากองบัญชาการกองทัพบกได้ ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งๆที่ในการชุมนุมและการเคลื่อนขบวนในครั้งนี้ผิดเงื่อนไข ในการขออนุญาตชุมนุมตามที่กฎหมายกำหนดไว้   การกระทำของผู้ชุมนุมเป็นการกระทำที่ละเมิดอำนาจศาลชัดเจนที่ไม่ให้เคลื่อนไหว และยังขัดคำสั่งของหัวหน้าคสช. ที่3/2558 ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมมีเจตนาอันชัดเจนที่จะต้องการฝ่าฝืนถ้าทายคสช. ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะกดดันให้ทางรัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ ต้องการยกระดับการเคลื่อนไหวของตัวเองให้เป็นฝ่ายรุก. เพราะเมื่อทำสำเร็จจะทำให้มวลชนและผู้คนในเครือข่ายระบอบ ทักษิณ ฮึกเหิม  และนำเอาเรื่องนี้ไปขยายผลอย่างต่อเนื่องต่อไป


ด้านพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ  ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการเคลื่อนไหวดังกล่าวของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ‘เหรียญทอง แน่นหนา‘ ระบุว่า


‘ปฏิบัติการกวนตีน คสช.’..การเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ คสช.รีบจัดการเลือกตั้งโดยเร็วของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น แท้ที่จริงแล้วไม่ได้ต้องการให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วตามที่เรียกร้องหรอกครับ แต่ต้องการยั่วยุให้กองทัพโต้ตอบจนเกิดความรุนแรงเพื่อจะสร้างสถานการณ์และนำไปขยายผลปลุกระดมมวลชนให้เกิดขึ้นในห้วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงให้เสมือน ‘สถานการณ์พฤษภาทมิฬ’ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากอำนาจรัฐ และเกิดรัฐบาลชั่วคราวเพื่อจัดการเลือกตั้งซึ่งง่ายต่อการกลับเข้าสู่อำนาจของขบวนการสามานย์
ที่กล่าวข้างต้นนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือกองทัพแต่ผมเชื่อว่า ‘ปฏิบัติการกวนตีน คสช.’ ได้ผลแค่ ‘คันส้นตีน คสช.’ เท่านั้นครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
25 มี.ค.61 เวลา 10.43 น.