เตรียมรับผลการกระทำได้เลย?! "ศรีวราห์" ลั่นทาง ตร. กำลังเช็ค "ม็อบอยากเลือกตั้ง" ทำผิด กม.หรือไม่ หากผิด คสช.อาจมาแจ้งความดำเนินคดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยกรณีที่ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" จัดการชุมนุมต้านรัฐบาล คสช. และเคลื่อนม็อบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังหอประชุมกองทัพบก เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า การดำเนินการเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะต้องไล่ดูข้อเท็จจริงเพื่อสืบสวนประมวลผลว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งการชุมนุมทางการเมืองหากจะขออนุญาต จะต้องขออนุญาตกับทาง คสช.

โดย รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า หากทาง คสช.พบว่าทำผิดกฎหมาย ก็จะเป็นฝ่ายมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดี แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ส่วนกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ในเดือน พฤษภาคมอีกครั้งนั้น ชี้ว่าการชุมนุมต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมายเช่นกัน


 

ขณะที่ด้าน พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาระบุก่อนหน้าว่า เจ้าหน้าที่กำลังกำลังรวบรวมหลักฐาน พยานกลุ่มเคลื่อนไหวเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ หรือเข้าข่ายความผิดกรณีใดบ้าง