ฟังเสียงนายกฯ!! เดินหน้ากำจัดข้าราชการชั่ว ชอบทุจริต!! “บิ๊กตู่”สั่งลุยตั้งสอบภายใน7วัน ดัดสันดานพวกเกียร์ว่าง! (คลิป)

   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. บอกส่ง ร่างกฎหมายลูก ส.ส.ให้ สนช.ส่งศาล รัฐธรรมนูญตีความ เพราะยังพอมีเวลา ย้ำไม่ให้กระทบโรดแมป ระบุยังไม่นำขึ้นทูลเกล้าฯ หากยังมีความขัดแย้งและไม่ชัดเจน ระบุให้ศาล รัฐธรรมนูญตีความและช่วยรัฐบาลดูแล ให้เป็นตามโรดแมปของรัฐบาลด้วย แจงที่ผ่านมามีความเห็นแต่ละฝ่ายออกมาเพราะอาจมีเจตนาดี หวังให้รวดเร็วตามความต้องการของสังคม แต่เมื่อมีปัญหามาก็ยังไม่อยากนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้


     นายกฯ ระบุว่า คสช.เห็นชอบมาตรการป้องกันการทุจริต สั่งตั้ง คณะกรรมการตรวบสอบภายใน 7 วัน หากมีเรื่องร้องเรียน หลังจากนี้ใครเกี่ยวข้องจะไม่มีการปรับย้ายในตำแหน่งสูงขึ้นไปอีก 3 ปี ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ เพื่อแก้ปัญหาทุจริต และประสิทธิภาพในการทำงานหรือคนเกียร์ว่างด้วย พร้อมแจงปมทุจริตกองทุนเสมาฯ ยังไม่ใช้ ม.44 แต่จะใช้กฎหมายปกติก่อน ย้ายเข้าสำนักนายกฯ ก่อน
 

    นายกฯ แจงปมคนนอกยังไม่พิจารณาเรื่องนี้ ถามมาหลายครั้ง ยังไม่รู้จะดูพรรคไหน แต่ดูนโยบาย ค่อยๆ ดู เพราะยังมีเวลาเยอะแยะ ส่วนจะรับไม่รับยังไม่รู้ ขอทำงานก่อน ยืนยันไม่ได้หวังผลทางการเมือง อยากให้เสนอชื่อคนอื่นก่อน ถ้าไม่มีแล้วค่อยมาเสนอตน ไม่ใช่เอาผมเป็นตัวตั้ง เพราะผมไม่ได้เก่ง ดีเลิศประเสริฐศรี