“เรื่องมึงเนรคุณแผ่นดิน มันก็จริง”!! ปราชญ์ สามสี เดือดจัด ซัดไม่เลี้ยง”ปิยบุตร-ธนาธร” กล้าทำต้องกล้ารับ ถึงเรียกว่าลูกผู้ชาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จะเรียกว่าเป็น “ดาวรุ่ง” หรือ “ดาวร่วง”พุ่งแรงกันดี สำหรับพรรคการเมืองนิยามคนรุ่นใหม่ อย่างพรรคอนาคตใหม่  กับสองผู้ก่อตั้งพรรค ชื่อฮิตติดปากอย่าง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานบริษัทไทยซัมมิทและนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตนักวิชาการสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ ขณะนี้กับแนวคิดต้องสังสัยอันเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูง และเกิดกระแสต่อต้านอย่างหนัก จนทั้งคู่พร้อมใจกันออมาปัดโบย ไม่มีเจตนาโค่นล้มสถาบันฯแต่อย่างใด

 

วันก่อนนายปิยบุตรเองยังได้ยืนยันจะไม่นำเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาเกี่ยวข้องกับพรรค และไม่นำไปผลักดันในพรรค

 อีกทั้งยังได้อ้างด้วยว่า ความพยายามแก้ไขมาตรา 112ที่ผ่านมาในอดีตนั้น เพื่อป้องกันมิให้บุคคลใดแอบอ้างนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้ทำลายล้างกัน แก้ไขอัตราโทษให้ได้สัดส่วนกับการกระทำความผิด ทั้งนี้ เพื่อให้สถาบันพระมหากษัตริย์ดำรงอยู่อย่างมั่นคง อย่างทรงพระเกียรติยศ ทันสมัย และสอดคล้องกับประชาธิปไตยอีกด้วย

ขณะที่นายธนาธรได้เปิดใจให้สัมภาษณ์นางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย  ออกอากาศรายการข่าว 3 มิติ  เมื่อวันที่27 มีนาคม โดยนายธนาธร ยืนยันอีกครั้งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มเจ้า  ช่วงหนึ่งได้กล่าวว่า 

 

“ผมเขียนถึงเรื่องวิทยาศาสตร์ เรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี  แล้วผมก็เขียนว่าพระเจ้าองค์เดียวที่เราจะต้องนับถือ ถ้าอยากให้อุตสาหกรรมไทยก้าวไกล ก็คือพระเจ้าแห่งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ผมหมายความว่าถ้าต้องการให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดับประเทศรายได้ปานกลาง  อยาให้คนไทยมีรายได้มากขึ้น  วิธีการเดินไปข้างหน้าก็คือต้องไม่งมงาย ก็ใช้วิทยาศาสตร์  ใช้เทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงประเทศ  ผมหมายถึงอย่างนั้น  ผมคิดว่าเรื่องนี้คงเป็นความพยายามที่จะโยงผมเข้ากับเรื่องล้มเจ้า  ผมก็ต้องเรียนทุกคนว่าผมเองตั้งแต่เกิดมาในชีวิตก็ไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของขบวนการล้มเจ้าที่ไหนเลย หรือไม่เคยรู้จักขบวนการล้มเจ้าที่ไหนเลย  เรื่องนายทุนล้มเจ้าที่มาจากแผนผังอะไรนั้น  มันเป็นสิ่งที่ไม่มีมูลความจริง  เพราะแผนผังนั้นคุณสรรเสริญ แก้วกำเนิด  เป็นคนเอามาเผยแพร่เอง  ก็ยอมรับไปแล้วในชั้นศาลว่าเป็นแผนผังที่ไม่มีความสัมพันธ์กันจริงๆ “

 

ล่าสุดทางด้านแฟนเพจ “ปราชญ์ สามสี” ที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว  มีเนื้อหาดังต่อปนี้

 

โถ่ว ...ใครจะสาดโคลน ... 

เรื่องเก่าๆ ก็มีให้เห็น เรื่อง ฟ้าเดียวกันหมิ่นสถาบัน ก็จริง ...

ปิยบุตร กับนิติราษฎร พยายาม ลดทอนอำนาจสถาบันฯ นั้นก็จริง

ปิยบุตร เคย บังอาจริรอนสิทธิส่วนพระองค์ โดย ห้าม ในหลวงร.9ตรัสในที่สาธารณะ มันก็จริง

ปิยบุตร เคบบอกว่า ปธน.มาครง แห่งฝรั่งเศส ไม่สมควรเป็น ปธน. เพราะไมไ่ด้ชนะการเลือกตั้ง... ทั้งๆที่ มาครง พึ่งชนะการเลือกตั้งเป็นปธน. ... นั้นก็จริง

งานแต่งงานของ ปิยบุตร รวมดาวเลวร้าย อย่าง สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล(Video call) - จรัล ดิษฐาอภิชัย(Video call) - ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์(Video call) - อธึกกิต แสวงสุข(ใบตองแห้ง) - สุธาชัย ยิ้มประเสริญ - ชาญวิทย์ เกษตรศิริ - ภูมิธรรม เวชยชัย - ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เรื่องพวกนี้ก็จริง

นิติราษฎร เรียกร้อง ให้ยกเลิก ม.112 โดยอ้าง เสรีภาพในการพูดวิจารย์สถาบันกษัตริย์แม้ว่าจะเป็นเรื่องเท็จก็ตาม นั้นก็จริง

นปช.หนุนหลังพรรคอนาคตใหม่มันก็จริง เหวงยืนยันแล้ว (หรือธิดาจะออกมาแถทีหลังว่าไม่? ถ้าผัวเมียคู่นี้พูดขัดแย้งกัน ก็ไปตบตีกันที่บ้านเองนะ)

พวกหนีคดี ม.112 หนุนพรรคนี้ก็จริง (แก๊งแดงผิดม.112ลี้ภัยในลาว อเมริกา ยุโรปต่างหนุน)

ธนาธร สนิทกับลูกแม้ว ก็จริง

ในอดีต มึงออกมาเคลื่อนไหว ในกลุ่มเพื่อนประชาชน ร่วมกับกลุ่ม 14ตุลา ก็จริง

เงินบาทแรกของ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้มาจากแผ่นดินไทยในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้นก็จริง

จึงรุ่งเรืองกิจ รุ่งเรืองได้เพราะ บิดา - มารดา แต่ไม่ใช่เพราะลูก นั้นก็จริง

เรื่องมึงเนรคุณแผ่นดิน มันก็จริง

มึงเรียกตัวเองว่า "ไพร่หมื่นล้าน" โดยคำว่าไพร่ มาจาก ทฤษฎีสงครามชนชั้น ของคอมมิวนิส ทั้งๆที่มึงเป็น นายทุนหนุนหลัง มันก็จริง

มีตรงไหนไม่จริงวะครับ

กล้าทำต้องกล้ารับ ถึงเรียกว่าลูกผู้ชาย

ถ้ามึงจะทำอะไรมึงก็ทำให้สุด...อย่าแอ๊บ!

- ปราชญ์ สามสี -

ใครแชร์ โพสข่าวไป รบกวน ก๊อบ ข้อความผมไปด้วยนะครับ เพราะลำพัง โพสข่าวนั้นไม่มีความเห็นผมติดไปครับ

 

 

 

ขอบคุณ ปราชญ์ สามสี