ถึงเวลากระชากหน้ากาก?! "บิ๊กป้อม" ยันรู้ตัวผู้ชักใย"ก๊วนอยากเลือกตั้ง" แล้ว โยงแก๊งแดง-พรรคนายใหญ่หรือไม่ เดี๋ยวรู้?!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ถึงเวลากระชากหน้ากาก?! "บิ๊กป้อม" ยันรู้ตัวผู้ชักใย"ก๊วนอยากเลือกตั้ง" แล้ว โยงแก๊งแดง-พรรคนายใหญ่หรือไม่ เดี๋ยวรู้ แต่ระบุจริง ๆ สังคมก็รู้ว่า พวกเคลื่อนไหวเป็นพวกใคร พร้อมสั่งเช็คท่อน้ำเลี้ยง

วันนี้ (29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การทหารผ่านศึก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะโยงใยไปถึงพรรคการเมืองบางพรรควานนี้ว่า ทางนายกฯ เพิ่งสั่งการเมื่อวาน ขณะนี้เรากำลังดำเนินการ ยังไม่แล้วเสร็จ

“เราทราบดีว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้งเป็นกลุ่มเดิมๆที่ออกมาเคลื่อนไหว และมีพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองที่ต้าน คสช.อยู่เบื้องหลัง ซึ่งพวกกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวเราเห็นก็รู้แล้วว่าเป็นพวกใคร แต่ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐาน ซึ่งจะเชื่อมโยงกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ ผมไม่ทราบ” รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ระบุ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ออกมาให้สัมภาษณ์กรณี "กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจัดม็อบมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะกำหนดวันเลือกตั้งก็ออกมาแล้ว แต่ยังป่วนไม่เลิก พร้อมระบุให้ตรวจสอบว่ามีพรรคการเมืองใดหนุนหลังอยู่หรือไม่นั้น

โดยนายกฯ ระบุวานนี้ว่า เรื่องสถานการณ์บ้านเมืองกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจัดม็อบฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ตนไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมากมาย เพราะรู้ว่าเป็นคนกลุ่มเดิม และมีวัตถุประสงค์อย่างอื่นด้วย อาจมีการสนับสนุนมาจากภายนอกบ้างอะไรบ้างซึ่งตนคิดว่าไม่ใช่เจตนาบริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์อาจจะมีผู้บริสุทธิ์ร่วมกลุ่มเพราะหวังดี มันก็มีอยู่

"เมื่อมีแกนนำอะไรต่างๆ ก็ต้องตรวจสอบว่าเชื่อมโยงพรรคการเมืองใดหรือไม่ในการละเมิดกฎหมายเหล่านี้ ซึ่งจะมีผลในเรื่องพรรคการเมืองด้วยในอนาคต ฉะนั้นจะเตรียมการตรวจสอบทั้งทางลึกอยู่ทุกอัน ไม่ได้ไปปิดกั้นเพียงแต่ให้เขาเข้าใจว่าวันนี้บ้านเมืองต้องการอะไร หากอยากจะเลือกตั้งเราก็จะให้มีการเลือกตั้ง ระยะเวลาก็ออกมาหมดแล้ว กฎหมายก็ออกมาแล้ว แล้วจะเร่งเลือกตั้งได้อย่างไร แสดงว่ามีจุดประสงค์อย่างหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ข้อสำคัญเท่าที่ทราบตอนนี้ประชาชนอื่นๆ ที่เขาเดือดร้อนกำลังจะร้องทุกข์กล่าวโทษมา

 

"ผมไม่อยากให้เด็กเหล่านี้ต้องไปติดคดีความ แล้วกลับมาโทษรัฐบาลอีก สิ่งอันตรายมันจะเกิดขึ้นหรือไม่ เมื่อมีคนมาประท้วง แต่คนไม่เห็นด้วยก็มีอยู่ ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะทำอย่างไร จะบานปลายเหมือนเดิมอีกฉะนั้น ขอให้เลิกเถอะ เพราะการจัดม็อบฝ่าฝืนคำสั่ง เมื่อมีคำสั่งขนาดนี้ยังฝ่าฝืนกันขนาดนี้ วันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นผมไม่แน่ใจ ไม่ใช่ผมมาขู่ หลายคนบอกว่า ผมมาพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด แต่มันก็เริ่มจากตรงนี้ทุกที ทุกครั้งไป" นายกฯ กล่าว