ด่วนที่สุด!! สะพัดวงประชุมปปช."บิ๊กป้อม" หลุดข้อกล่าวหาซุกแหวนเพชร ลุ้นหนักปมนาฬิกาหรูจะจบยังไง?? (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า มีการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยมีวาระให้คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีครอบครองนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ได้แจ้งไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต่อคณะกรรมการป.ป.ช. 

 

โดยเมื่อเข้าสู่สาระการประชุมดังกล่าวพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป.ป.ช. ได้ขอถอนตัวจากการร่วมประชุม จากนั้นกรรมการทั้ง 8 คนจึงได้เสนอชื่อนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป.ป.ช.ที่อาวุโสสูงสุดให้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมในการพิจารณาวาระดังกล่าว ซึ่งเมื่อคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงฯ ดังกล่าวรายงานข้อสรุปพร้อมรายละเอียดทั้ง 38 แผ่นให้ที่ประชุมกรรมการทราบเพื่อขอความเห็นจากที่ประชุมว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป
 

 

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากประชุมนานถึง 1 ชั่วโมงเศษ ในที่สุดที่ประชุมกรรมการได้ให้ความเห็นว่า ให้คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงไปดำเนินการหาข้อเท็จจริงต่อ เพราะข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะรายละเอียดของนาฬิกาหรูแบรนด์ต่างประเทศ ที่จะต้องมีหมายเลขประจำเครื่องนาฬิกา (ซีเรียล นัมเบอร์) ให้ครบทั้ง 22 เรือน เนื่องจากคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงฯตรวจสอบทั้ง 25 เรือนแล้วพบว่ามีนาฬิกาบางเรือนซ้ำกันอยู่ ทำให้เหลือตรวจสอบ 22 เรือน ซึ่งที่ประชุมได้ให้คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงไปหาข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาเรือนนั้นๆ ต่อ ส่วนกรณีที่จพต้องเชิญตัวพล.อ.ประวิตร มีให้ถ้อยคำด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ที่ประชุมเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปถึงขั้นตอนดังกล่าว

 

สำหรับประเด็นแหวนเพชรนั้น ได้ข้อยุติแล้วว่าเป็นแหวนที่มีมูลค่าไม่ถึง 2 แสนบาทจึงไม่จำเป็นต้องแจ้งไว้ในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ต้องยื่นต่อป.ป.ช.