หน้าแหกไป?! ชาวเน็ตตอก"น้าปลอด" พูดอะไรดูตัวเองบ้าง หลังเจ้าตัวเหน็บ คสช. ชั่วช้า-โกงแหลก โดนตอกพูดแบบนี้ "ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองนะท่านปลอด"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หน้าแหกไป?! ชาวเน็ตตอก"น้าปลอด" พูดอะไรดูตัวเองบ้าง หลังเจ้าตัวเหน็บ คสช. ชั่วช้าต่ำทราม-โกงทุกกระทรวง โดนตอกพูดแบบนี้เข้าตำรา "ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองนะท่านปลอด" เพราะโกงมาตั้งแต่ยุคคุณ แต่ไม่เคยดูดำดูดี

 

หน้าแหกกันไป?! ชาวเน็ตตอก "ปลอดประสพ สุรัสวดี" อดีตรองนายกฯ รัฐบาล "หนูปู"  พูดอะไรดูตัวเองบ้าง หลังเจ้าตัวออกมาโพสต์เหน็บ คสช.อย่างรุนแรงถึงกับใช้คำทำนอง "ยุค คสช. ชั่วช้าต่ำทราม ที่พบการโกงกินเกือบครบทุกกระทรวง" โดยปลอดประสพ อ้างว่า ที่ต้องโพสต์ข้อความแบบนี้ เพราะตนไปต่างประเทศนับเดือน เมื่อกลับมาทนไม่ไหวจึงโพสต์

โดยรายละเอียดที่  "ปลอดประสพ" ระบุไว้ คือ

กรรมของประเทศและคนไทย

เรียนเพื่อนพ้องน้องพี่และออเจ้านายแฟนคลับทั้งหลาย ผมหายไปเพราะเดินทางไปต่างประเทศ เปิดหูเปิดตาดูความเจริญ ความศิวิไลซ์ เพื่อประเทืองความรู้ เพราะต้องหดหู่ทู่ซี้ จมปลักกับความโง่เขลาเบาปัญญา(บางเรื่อง บางคน)ในสยามประเทศมานานพอสมควรแล้ว

ผมไม่ทราบว่าคุณประวิตร ณ นาฬิกา มีไอคิวเท่าไหร่ แกถึงใช้เวลาเป็นเดือนเพียงเพื่อหาคำพูดอธิบายว่า “ยืมจากเพื่อนคนเดียวทั้ง25เรือน” และก็ไม่อาจหยั่งรู้ไอคิวของ ป.ป.ช. ทั้งคณะได้ว่าฉลาดหรือโง่มากน้อยเท่าใด จึงสามารถเข้าใจโดยพลันว่า ยังมีคนพันธุ์มากยืมจริงๆในโลกกะลาครอบใบนี้

ผมไป MIT และ Harvard และถือโอกาสไปถวายความระลึกถึงพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐสี่แยก King Bhumibol of Thailand ทำให้ผมรู้สึกอิ่มใจขึ้นมาก

เพียงชั่วเดือนที่ไม่อยู่ในประเทศ ไม่น่าเชื่อเลยว่า จะพบการโกงกินเกือบครบทุกกระทรวง (เข้าใจว่ายังเหลือเพียงต่างประเทศและวิทยาศาสตร์เท่านั้น) ชั่วช้าต่ำทรามจริงๆครับ ยุคคสช. เป็นไปได้ถึงขนาดนี้แล้วหรือ หัวไม่กระดิก หางไม่มีทางส่ายหรอกครับ อย่ามาพูดเรื่องปราบคอร์รัปชั่นให้เหม็นขี้ฟันอีกต่อไปเป็นอันขาด

ผมไป Washington, D.C. แอบมองรัฐสภาสหรัฐฯ และหวนกลับมาดูสมาชิกสนช. ณ ทหารแต่งตั้ง กฎหมาย ส.ส. และ ส.ว. ระหว่างร่างคนเขาก็ให้ฮาป่า ว่านี่มันกฎหมายหรือกดหัว พวกท่านก็นั่งยันนอนยันว่าเจ๋งเป้งดีแท้แน่นอน ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญฉบับครึ่งใบเถา มาวันนี้ลมเปลี่ยนเสียแล้ว ชักแกล้งไม่แน่ใจตนเอง ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ อย่างนี้ต้องเรียกเงินเดือนคืน จ้างมาเสียข้าวสุกเปล่าๆ

สุดท้าย ออแฟนคลับทั้งแสน ที่เคยเป็นสมาชิกอยู่พรรคเดียวกับผม กรุณาหาเวลาไปยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคหน่อยเถอะครับ ไม่งั้นมันปล้นปลดทรัพย์ความเป็นสมาชิกของออท่านทั้งหลายเป็นแน่ ทำให้ทันภายใน 30 เมษายนนี้ นะครับ"

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตที่เกาะติดการเมืองเสื้อแดง และองคาพยพของระบอบทักษิณมานานอย่าง "เพจเปรี้ยง" และ "ลูกอีช่างแซะ" ต่างออกมาสวนกลับอดีตรองนายกฯ ผู้เคยยิงจรเข้อย่างเหี้ยมโหดในยุคที่เขาเคยเป็นอธิบดีกรมประมง โดย "เพจเปรี้ยง" สวนสั้น ๆ แต่ได้น้ำได้เนื้อว่า

"แบบนี้เค้าเรียก ...ขว้างงูไม่พ้นคอป่าววะ...พี่ปลอด 5555!!@"

ขณะ  "ลูกอีช่างแซะ" ก็ได้ใจความไม่แพ้กันว่า

"ใจเย็นๆนะคะ ลุงปอดขาาาา
ก่อนโพสท์อะไรค่อยคิดค่ะ เดี๋ยวมันย้อนเข้าตัว"

 

หน้าแหกไป?! ชาวเน็ตตอก"น้าปลอด" พูดอะไรดูตัวเองบ้าง หลังเจ้าตัวเหน็บ คสช. ชั่วช้า-โกงแหลก โดนตอกพูดแบบนี้ "ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองนะท่านปลอด"

 

ขอบคุณภาพ/ข้อเขียน : "เพจเปรี้ยง" , "ลูกอีช่างแซะ"