คนไทยสำนึกไหม??บิ๊กตู่ถึงกับสะอึก ต่างประเทศออกปาก โชคดีที่ประเทศไทยมีในหลวง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 2 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างให้โอวาทข้าราชการเนื่องในวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2561 ว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับคนไทย
มาเป็นเวลา 30-40 ปีแล้ว ซึ่งต่างประเทศนำไปใช้และเขาก็พูดกลับมาที่ตนว่า “โชคดีที่ประเทศไทยมีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”
 

“เขาพูดมาคำนี้ผมก็สะอึก แต่คนไทยสำนึกไหม คิดเข้าใจในสาระตรงนี้ไหมว่า ที่เขาพูดอย่างนี้หมายความอย่างไร โดยเฉพาะประเทศที่มีความยากจน มีสงคราม ที่เราไปร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยหลายในพื้นที่ เขาชื่นชมกลับมา เพราะข้าราชการของเราไปช่วยประชาชนของเขา และเขาก็บอกว่าสิ่งเหล่านี้มาจากไหน และเขาก็บอกว่าโชคดีที่คนไทยมีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเช่นเดียวกันเราก็โชคดีที่มี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่พระราชทานนำพระราโชบายให้สืบสาน รักษา และต่อยอดสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ทรงทำไว้สมบูรณ์”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฉะนั้นเราต้องช่วยกันสานต่อสิ่งที่ดีงาม และติดตามว่าที่ผ่านมาเราทำครบถ้วนแล้วหรือยัง ทั้งนี้ประชาชนต้องร่วมมือร่วมใจด้วยเราใช้กฎหมายบังคับอย่างเดียวไม่ได้ สร้างการเรียนรู้ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย เพื่อทำให้เกิดสังคมที่ปลอดภัย ทั้งหมดเป็นสิ่งที่รัฐบาล และ คสช. คิด ขอให้เข้าใจความคิดของตนด้วย