นานๆพูดที-แต่เล่นเอาพวกคลั่ง ลต.กระอัก?! "บิ๊กป๊อก" ฉะ"อปท.โกง33 แห่ง" ถามกลับทำไมเลือกมาแล้วได้แต่คนโกง-แล้วจะเลือกแบบนี้อีกมั้ย?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

นานๆพูดที-แต่เล่นเอาพวกคลั่งเลือกตั้งถึงกับกระอัก?! "บิ๊กป๊อก" ฉะ "อปท." โกง 33 แห่งทั่วประเทศ ถามกลับท้องเหล่าถิ่นนั้นใครเป็นผู้เลือก ต้องไปถามประชาชน  แล้วทำไมเลือกมาแล้ว-ได้แต่คนโกง  แล้วจะเลือกคนแบบนี้อีกมั้ย แต่ยันเป็นเรื่องดีที่เจอทุจริตครั้งใหญ่

 

 วันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.ตร.) ตรวจพบการฮั้วประมูลรถขยะ รถดูดโคลน ที่ขายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 33 แห่ง และพบทุจริตว่า หากเป็นเรื่องเก่าที่มีมาก่อนหน้านี้ จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันไม่ละเว้น อยากเรียนสังคมว่า หากตรวจเจอทุจริตมาก และลงโทษได้เราน่าจะดีใจว่า สามารถจับการคอร์รัปชั่นได้ เพราะเขาต้องรับโทษที่รุนแรง ทั้งทางอาญา แพ่ง และวินัย ถ้าไม่เจอเป็นเรื่องที่น่ากลุ้มใจมากกว่า

 

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า อยากให้รู้พวกทุจริตรู้ว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแปใครทำต้องรับผิดชอบ ต่อไปขอให้เป็นบรรทัดฐาน ไม่ฉ้อราษฎร์บังหลวง ถ้าทุจริตวันหนึ่งจะต้องตรวจเจอจนได้ และมีผลต่อตนเองและครอบครัว

 

"ผมขอพูดอะไรหน่อยได้ไหม ท้องถิ่นนั้นใครเป็นผู้เลือก ต้องไปถามประชาชน แล้วท่านเลือกมาได้อย่างไรเขาถึงโกง แล้วจะเลือกมาอย่างนั้นอีกหรือ ท่านจะสร้างประเทศอย่างนี้หรือ เหมือนกับเลือกการเมืองนั่นแหละ จะเลือกให้เขามาโกงหรือ” รมว.มหาดไทย  ระบุ