โปรดฟังอีกครั้ง?! "อัยการ" ยันฟ้อง"เปรมชัย" 6 ข้อหาตีตก 5 เหตุเอาเฉพาะหลักฐานมัดแน่น-ประเภทตายคาศาล แต่ยันจะแจงพฤติการณ์ทุกข้อหาอยู่แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ฟังอีกครั้ง?! "อัยการ" ยันฟ้อง "เปรมชัย" 6 ข้อหาตีตก 5 เพราะหวังเอาผิดจากพยานหลักฐานที่จะเบิกความ ระบุอัยการทำงานต่างกับตำรวจในชั้นสอบสวนที่เป็นระบบกล่าวหา แต่ยันจะแจงพฤติการณ์ทุกข้อหาที่ตำรวจฟ้องมาอยู่แล้ว


วันนี้ (7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 เปิดเผยถึงคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย และพวกรวม 4 คน
ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  จ.กาญจนบุรี เป็นผู้ต้องหา ว่า หลังจากส่งสำนวนความเห็นของอัยการที่สั่งฟ้องนายเปรมชัย 6 ข้อหา และไม่สั่งฟ้อง 5 ข้อหา ให้กับตำรวจภูธรภาค 7 พิจารณาความเห็นแล้วนั้น ระหว่างนี้อัยการจะไม่ก้าวล่วงการทำงานของตำรวจ แต่ยืนยันแม้ข้อหาที่ไม่ได้สั่งฟ้อง อัยการก็จะบรรยายพฤติการณ์ทุกข้อหาประกอบคำฟ้องอยู่แล้ว การทำงานของอัยการ หากพยานหลักฐานพอฟ้องก็จะต้องสั่งฟ้อง แต่หากการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดตามกฎหมาย ก็จะไม่สั่งฟ้อง

นางสมศรี ยังระบุด้วยว่า ยืนยันว่าทุกข้อหาที่จะสั่งฟ้องนั้นหวังผลในเอาผิดผู้ต้องหา เพราะเมื่อเบิกความต่อศาล อัยการต้องนำพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องในคดีไปเบิกความ จะแตกต่างกับการรวบรวมสำนวนในชั้นของตำรวจที่เป็นระบบกล่าวหา ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีโอกาสโต้แย้ง แต่ในชั้นอัยการเมื่อจะมีทนายความของผู้ต้องหามาโต้แย้ง ดังนั้นพยานหลักฐานทุกอย่างจะต้องแน่นหนา และทำอย่างรอบคอบ” นางสมศรี กล่าว

 

" ไม่มีความเป็นห่วงเรื่องคดี เพราะข้อหาที่สั่งฟ้อง ล้วนเป็นข้อหาหนัก และไม่กังวลกระแสที่ไม่เห็นด้วย เพราะดำเนินการตรงไปตรงมา ปราศจากอคติอยู่แล้ว"  อธิบดีอัยการภาค 7 ระบุ