โคตรเหิมเกริม? “เนติวิทย์”ห้าว"ใส่แมส-เสียบหูฟัง" ฟังนายกฯพูดจุฬาฯ อวดรู้บอกไม่มีสาระ โดนคนรู้ทันฉะหนัก"พฤติการณ์แบบนี้-แกจงใจมาป่วนอยากดัง"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โคตรเหิมเกริม? “เนติวิทย์” ห้าว "ใส่แมสกรองอากาศ พร้อมเสียบหูฟัง" เข้าฟังนายกฯพูดหัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" วันนี้ แถมยังโคตรอวดรู้บอกที่นายกฯ พูดไม่มีสาระอะไร ไม่ตอบโจทย์จุฬาฯ โดนคนรู้ทันจวกยับ แกเสียบหูฟังแล้งจะฟังรู้เรื่องได้ไง พฤติการณแบบนี้จงใจรับงานมาป่วน...อยากดังอีกรอบ หรือไม่ก็กำลังวางบิล...ไม่ต้องตีความเป็นอื่น

วันนี้ (9 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "นายเนติวิทย์ โชติภัทรไพศาล" อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ เผยหลังการเข้าฟังปาฐกถาพิเศษโดยนายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" ว่า สาเหตุที่ตนเตรียมแมสกรองอากาศ และจุกโฟมอุดหูมาในวันนี้ เพราะเห็นว่าสถานที่นี้มีมลพิษทางอากาศ และทางเสียง ส่วนปลอกแขนดำก็เป็นการไว้ทุกข์ให้ผู้บริหารจุฬาฯที่เชิญคนเหล่ามาพูด ทั้งๆ ที่ยังไม่มีความโปร่งใสเรื่องคอรัปชั่น ตนถือว่าเป็นการกระทำที่ทำลายเกียรติของมหาวิทยาลัย

 

นอกจากนี้ "นายเนติวิทย์" ยังระบุด้วยว่า จากการฟังที่พล.อ.ประยุทธ์ บรรยาย ไม่ได้ต่างอะไรจากที่เคยพูดมา เพียงแค่การพูดตลกไม่มีสาระอะไร ไม่บอกเลยว่าตอนนี้คนยากจน เดือดร้อนขนาดไหน ทั้งนี้เวลาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเชิญใครมาปาฐกถา จะเชิญคนที่มีคุณภาพ จะเป็นคนใหญ่คนโตก็ได้ แต่ต้องมีมาตรฐานตอบโจทย์จุฬาฯได้ จึงคิดว่าการพูดของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีสาระ การมาฟังของตนในวันนี้ก็ถูกกันให้ไปฟังบนชั้นสอง จริงๆผมอยากบอกพล.อ.ประยุทธ์ ว่าชาวบ้านเดือดร้อนขนาดไหน เรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ และการคอรัปชั่น

 

"วันนี้นายกฯมาพูดตลกๆ สวยๆ ผู้บริหารจุฬาก็เชียร์กัน เพราะข้อเสนอเท่าที่เห็นคือต้องการเงิน ไม่ได้ต้องการความจริง โดยในช่วงบ่ายเดียวกันนี้ ตนจะไปยื่นหนังสือต่อผู้บริหารจุฬาฯ เพื่อเสนอให้มอบรางวัลดุษฎีบัณฑิตย์ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ 8 ใบ ตาม 8 คณะ เพราะเห็นว่าถ้าจะเชียร์ เผด็จการก็ต้องทำให้เต็มที่"  อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ ที่ละเมอเพ้อพกว่าตนเองเป็น "ฝ่ายก้าวหน้า" ระบุ

อย่างไรก็ตาม หลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป โดยเฉพาะภาพที่เขา "ใส่แมสกรองอากาศ พร้อมเสียบหูฟัง" ขณะเข้าฟังปาฐกถาถูกส่งต่อในวงกว้าง ทันดันนั้นก็มีผู้รู้ทันสวนกลับในกรณีนี้ทันที โดยบอกแกเสียบหูฟังแล้งจะฟังรู้เรื่องได้ไงว่า...นายกฯ พูดอะไร...อย่าคิดว่าคนไทยโง่...ไปเหมือนคนบางกลุ่มที่แก...และเพื่อนของแกคิดว่าจะหลอกได้ตลอดเวลา...พฤติการณ์แบบนี้ต่อให้ไม่ประสีประสาก็ยังดูออกว่า...จงใจรับงานมาป่วน...อยากดังอีกรอบ หรือไม่ก็กำลังวางบิล...ไม่ต้องตีความเป็นอื่น