ดูจะบิ๊กตู่ ฉะใส่หน้า ขบวนการป่วนเด็กจุฬาฯ ซัดคนเก่ง..เวลาประเทศเสียหาย แล้วออกมาด้วยนะ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 9 เม.ย.ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน”โดยมีคณะอาจารย์ นิสิตนักศึกษาจุฬาฯเข้าร่วมรับฟัง โดยก่อนปาฐกถานายกฯได้วางพวงมาลาถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า

จากนั้นนายกฯ กล่าวปาฐกถาตอนหนึ่ง ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งรอยยิ้ม จนทำให้ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยงจากต่างชาติมากที่สุด ดังนั้นขอให้เราเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับ เช่นเดียวกับที่ตนมาจุฬาฯในวันนี้ จุฬาฯก็เป็นเจ้าบ้านที่ดีที่สุดในการต้อนรับตน ซึ่งตนก็ให้เกียรติกับเจ้าบ้านในการพบกันวันนี้ จุฬาเปรียบเสมือนบ้าน เพราะตนมาที่นี่บ่อย มารับลูกบ้าง รับภริยาบ้าง ลูกสาวของตนจบคณะนิเทศศาสตร์ ส่วนภริยาของตนก็สอนที่นี่ ตนจึงมีความใกล้ชิดกับจุฬาฯเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกับนิสิตทุกคน เพราะถือว่าเราก็ต่างเป็นคนไทยทั้งสิ้น

สำหรับการมาพูดในหัวข้อ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน” ก็รู้สึกยินดีที่จะได้สร้างความรู้สึกดีๆต่อกัน ส่วนการเปลี่ยนผ่านนั้นจะทำให้ดีขึ้นหรือเลวลงยังไม่มีใครตอบได้ แต่รัฐบาลนี้ตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อะไรที่เป็นปัญหาความขัดแย้งก็ต้องคลี่คลายไปในทางที่ดี

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบหอประชุมจุฬาฯ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยนักศึกษาและอาจารย์จะต้องใช้บัตรประจำตัวสแกนคิวอาร์โค้ด และก่อนจะเข้าไปยังหอประชุม จะต้องสแกนนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง นอกจากนี้ ตำรวจสันติบาล ยังได้ควบคุมตัว นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาฯ ไว้บนชั้นลอยของหอประชุมฯ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนไหวใดๆ ระหว่างการปาฐกถาอีกด้วย

ช็อตนี้มีสะเทือน อายแทนอธิการฯ!! ดูจะบิ๊กตู่ ฉะใส่หน้า ขบวนการป่วนเด็กจุฬาฯ ซัดคนเก่ง..เวลาประเทศเสียหาย แล้วออกมาด้วยนะ !! (คลิป)

ขาประจำที่ได้ตั้งตัวเป็นปรปักษ์กับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิต ได้ใส่หน้ากากอนามัยกรองอากาศ และจุกโฟมอุดหูเพื่อมาเตรียมมาเพื่อเข้าฟังการปาฐกถาครั้งนี้ โดยให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารับฟัง ว่า สาเหตุที่ตนใส่หน้ากากอนามัยกรองอากาศ และจุกโฟมอุดหูมาในวันนี้ เพราะเห็นว่าสถานที่นี้มีมลพิษทางอากาศ และทางเสียง ส่วนปลอกแขนดำก็เป็นการไว้ทุกข์ให้ผู้บริหารจุฬาฯที่เชิญคนเหล่านี้มาพูด ทั้งๆที่ยังไม่มีความโปร่งใสเรื่องคอรัปชั่น ตนถือว่าเป็นการกระทำที่ทำลายเกียรติของมหาวิทยาลัย และจากการฟัง พล.อ.ประยุทธ์ บรรยาย ไม่ได้ต่างอะไรจากที่เคยพูดมา เพียงแค่การพูดตลกไม่มีสาระอะไร ไม่บอกเลยว่าตอนนี้คนยากจน เดือดร้อนขนาดไหน

ทั้งนี้ ภายหลังการเยี่ยมชมนิทรรศการเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม ณ ห้างสรรพสินค้าสยามสแคว์วัน มีนักศึกษา 3 คน ชูป้าย “จุฬา รักลุงตู่ (เผด็จการ)” และกากบาทคำว่า “ลุงตู่” เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงกันตัวไว้ ขณะที่นายกฯ สั่งให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนักศึกษาด้วย

ล่าสุดด้าน ”วาสนา นาน่วม ” ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะที่นายกฯพบกับกลุ่มนักศึกษาดังกล่าว โดยระบุว่า 
ดู....เหตุการณ์ "บิ๊กตู่" โดน นิสิตจุฬาฯ ชูป้ายประท้วง กลาง สยามสแควร์วัน..ก่อน ชี้หน้า ประชด "คนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก เวลาประเทศเสียหาย แล้วออกมาด้วยนะ"
    หลัง3นิสิตจุฬาฯ ชูป้ายประชดกลาง สยามสแควร์วัน บอก"ชาวจุฬาฯ รักลุงตู่ (เผด็จการ)"ขีดฆ่าทับ คำว่า "ลุงตู่" ...ทีม รปภ.แย่งจนกระดาษขาด
"บิ๊กตู่"ห้ามรปภ.อย่าทำร้ายเขา ให้ปล่อยเขาไปเถอะ เขาไม่เข้าใจ" ก่อน ชี้นิ้ว ประชด "คนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก เวลาประเทศเสียหาย แล้วออกมาด้วยนะ"

ช็อตนี้มีสะเทือน อายแทนอธิการฯ!! ดูจะบิ๊กตู่ ฉะใส่หน้า ขบวนการป่วนเด็กจุฬาฯ ซัดคนเก่ง..เวลาประเทศเสียหาย แล้วออกมาด้วยนะ !! (คลิป)

ขอบคุณภาพและข้อมูล  Wassana Nanuam