โคตรเงิบตามเคย?! "สุริยะใส"ตีแสกหน้า"แดงเหวง" หลังอ้างม็อบแดงไม่มีชายชุดดำ โดนสวน "โธ่ถัง...คนเห็นกันทั้งบ้านทั้งเมืองยังหน้าด้านบอกไม่มี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โคตรเงิบ?! อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และรองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรม "สุริยะใส กตะศิลา" ตีแสกหน้า "แดงเหวง" หลังอ้างม็อบแดงปี 53 ไม่มีชายชุดดำ ทั้งที่การชุมนุมจบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมือง และก่อนหน้านั้นก็มีกองกำลังเข้ามาช่วยม็อบคนเสื้อแดงยิงถล่มทหาร จน พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรมถึงกับเสียชีวิต แต่แกนนำแดงรายนี้กลับอ้างว่า "ไม่มีชายชุดดำ" โดยโบ้ยไปว่า การยัดเยียดว่าคนเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธชายชุดดำนั้น เพื่อใช้เป็นเงื่อนไขปราบคนเสื้อแดง เรื่องนี้ทำให้อดีตแกนนำพันธมิตรฯ อย่าง "สุริยะใส" ตอกกลับมาด้วยประโยคสั้น ๆ แต่สะท้อนความจริงทุกอย่างว่า

"ชายชุดดำ” เขาเห็นกันทั้งบ้านทั้งเมืองยังบอกเป็นเรื่องโกหกอีกฤา

 

อย่างที่กล่าวไว้แต่ต้น เรื่องนี้เป็นผลมาจากการที่ นพ.เหวง โตจิการ  แกนนำเสื้อแดงได้ เฟซบุ๊กไลฟ์ ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงบริเวณสี่แยกคอกวัว เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.53 หรือเมื่อ 8 ปีก่อน ซึ่งช่วงหนึ่งระบุว่า พวกผมถูกฟ้องร้องว่าก่อการร้าย  หน้าตาอย่างพวกผมเป็นก่อการร้ายหรือ  กราบเรียนว่าเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อสมัยโน้น ป.ป.ช.ใช้กระดาษ 2 แผ่น แล้วสรุปเลย  เหตุการณ์มันตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ซึ่งเกิดเหตุการณ์เยอะแยะ เรียกว่าอีเว้นท์ น่าจะร่วม100อีเว้นท์  ซึ่งปปช.สมควรต้องแยกแยะว่ามันเกิดอะไรขึ้นในแต่ละอีเว้นท์

 

โคตรเงิบตามเคย?! "สุริยะใส"ตีแสกหน้า"แดงเหวง" หลังอ้างม็อบแดงไม่มีชายชุดดำ โดนสวน "โธ่ถัง...คนเห็นกันทั้งบ้านทั้งเมืองยังหน้าด้านบอกไม่มี"

โดยแกนนำแดง ระบุว่า ตนขอยืนยันพวกเราไม่มีชายชุดดำ และอีเว้นท์ก่อนหน้าที่จะมีชายชุดดำตามที่ปรากฏในหน้าจอช่อง 11  ฟรีทีวีสมัยนั้น ที่ ศอฉ.เอาไปออกอากาศซ้ำแล้วซ้ำอีก น่าจะเป็นหมื่นหนเพื่อตอกย้ำให้คนทั่วทั้งประเทศเข้าใจว่ามีชายชุดดำจริง การทำแบบนี้ไม่ต่างจากฮิตเลอร์ที่พยายามกรอกหูคนเยอรมันว่าชาวยิว สร้างความเสียหาย และนำไปสู่ความพ่ายแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 1ของประเทศเยอรมัน ให้เชื่อว่าชาวยิวเป็นศัตรูของเยอรมัน ซึ่งพยายามตอกย้ำ  นี่ก็เหมือนกันพยายามตอกย้ำ แปลว่ามันเป็นเรื่องไม่จริงถึงพยายามตอกย้ำ ถ้าเรื่องจริงไม่จำเป็นต้องตอกย้ำ"


"ตนได้มีโอกาสคุยกับ เจ้าหน้าที่ประจำประเทศไทยของ อัลจาซีรา   ตนสังเกตว่ามันมีข่าวผ่านอัลจาซีราในวันที่ 12  เม.ย. ประมาณ 48 ชั่วโมงผ่านไป ถ้ามันมีเหตุการณ์จริง คนที่เป็นสื่อเขาจะต้องนำเสนอเผยแพร่ภาพข่าวนี้ไปทั่วโลก ณ วินาทีถัดมาเลยฮะ  แต่ไม่มี  วันที่ 10 เม.ย.คืนนั้นไม่ภาพเผยแพร่ไปทั่วโลก วันที่  11  เม.ย.ก็ไม่มี ไปปรากฎในวันที่ 12 เม.ย." เหวง อ้าง

แกนนำแดง ยังอ้างด้วยว่า  ความพยายามยัดเยียดคนเสื้อแดงว่ามีกำลังติดอาวุธชายชุดดำ เพื่อใช้เป็นเงื่อนในการปราบปรามคนเสื้อแดง  ซึ่งเป็นเรื่องเท็จ  เป็นเรื่องโกหก และจนวันนี้ยังไม่สามารถพิจารณาได้เลยว่าชายชุดดำอยู่ตรงไหนอย่างไร 5 คนที่ถูกจับกุมไปศาลก็ยกฟ้อง

 

อย่างไรก็ดี หลัง "หมอเหวง" ออกมาบิดเบือนเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังถือว่าเป็นการโกหกซ้ำซ้อน เพราะการที่เขาอ้างในตอนท้ายว่า "จนวันนี้ยังไม่สามารถพิจารณาได้เลยว่าชายชุดดำอยู่ตรงไหนอย่างไร 5 คนที่ถูกจับกุมไปศาลก็ยกฟ้อง" นั่นยิ่งทำให้ถูกผู้รู้ฉะกลับอีกที โดย "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"  เพจดังที่เกาะติดการเมืองเสื้อแดง และองคาพยพของระบอบทักษิณมานาน ได้ออกมาสวนเรื่องนี้ในทันที (ต่อเนื่องที่ "สุริยะใส" ได้ตอกในประเด็นแรก) ว่า “เหวง” ช่างกล้า “โกหก” ว่าศาลยกฟ้องคดีชายชุดดำ ความจริง “ศาลให้จำคุก 2” ยกฟ้อง 3 พร้อมวางลิงค์ที่ศาลสั่งจำคุกชายชุดดำ 2 คนนั้นไว้...ยันหน้าแกนนำแดงจอมมดเท็จนั้นด้วย

 

โคตรเงิบตามเคย?! "สุริยะใส"ตีแสกหน้า"แดงเหวง" หลังอ้างม็อบแดงไม่มีชายชุดดำ โดนสวน "โธ่ถัง...คนเห็นกันทั้งบ้านทั้งเมืองยังหน้าด้านบอกไม่มี"

ขอบคุณข้อเขียน : เฟซบุ๊ก "ดร.สุริยะใส กตะศิลา" , "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"