ร้อนตัวจนเผยความชั่วช้า? เพจดังถลกหนัง"แก๊งแดง" โร่ป้อง"หนูปู"ปมบ้านพักศาล โยนมั่วมติ"ครม.59" ให้สร้าง โดนสวนหนัก"พวกนี้โกหกจนเป็นสันดา...น"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ไม่ผิดคาดเลยสักนิดกับกรณี การก่อสร้างบ้านพักข้าราชการศาลอุทธรณ์ภาค 5 บริเวณเชิงดอยสุเทพที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ ที่เสื้อแดงเริ่มออกอาการร้อนตัว และพยายามอ้างแบบคนอับปัญญาว่า...เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ "ครอบครับของนายใหญ่" เทพเจ้าประชาธิปไตย...แบบโกงเอามาแบ่งกันกินของพวกเขา เพราะข้อมูลที่หลายฝ่ายออกมาเปิดโปงล้วนยืนยันตรงกันว่า คนจรดปากกาโครงการเจ้าปัญหานี้นั้น ล้วนเป็น "เครือข่ายนายใหญ่แห่งสันกำแพง" ที่พวกเขาบูชา ขณะที่เวทีสาธารณะเพื่อร่วมกันหาทางออกกรณีนี้ที่ค่ายกาวิละเมื่อ 2 - 3 วันก่อน ก็อาจกล่าวได้ว่ายังไม่ได้ข้อสรุปที่ลงตัว เพราะเครือข่ายประชาชนฝ่ายต้านในพื้นที่นั้น ยืนกรานให้ "รื้อ" สถานเดียวเท่านั้น

 

เรื่องนี้นำมาสู่การเปิดโปงถึงที่มาที่ไปของโครงการจากหลายฝ่ายอย่างที่กล่าว ซึ่งทั้งหมดล้วนยืนยันตรงกันว่า ทั้งหลายทั้งปวงของโครงการเจ้าปัญหานี้นั้น ล้วน "อนุมัติแบบเบ็ดเสร็จครบวงจรยุคนายใหญ่แห่งสันกำแพง" โดยมีตัวละครหลัก ๆ อย่าง "พล.อ.ชัยสิทธิ์​ ชินวัตร" อดีต ผบ.ทบ. ญาติสนิทของทักษิณเริ่มต้นอนุมัติให้ใช้พื้นที่ รวมทั้ง "นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ" และ "นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์" สามีเจ๊แดงน้องสาวนายทักษิณ ซึ่งอนุมัติในช่วงดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม ระเรื่อยมาถึงยุค "หนูปู" นายกฯ นอมินีผู้น้องสาวซึ่งอนุมัติก้อนเงินที่ให้ใช้ในการก่อสร้างนั่นเอง

อ่าน ชัดพอมั้ย-อยากลากไส้อีกมั้ย?"บ.ก.ดัง"เปลือยซ้ำที่มาบ้านศาลจากวงเสวนา ย้ำจะจะ"อนุมัติครบวงจรยุคนายใหญ่สันกำแพง" มัวไปแจ่มจันทร์อยู่ไหน-ไม่โวย

ทว่าแม้ข้อมูลจะถูกเปิดโปงออกมามากมายขนาดนี้ ผู้ที่งมงายใน "ระบอบทักษิณ" อย่างหัวปักหัวปำซึ่งก็คือ "คนเสื้อแดง" ยังกล้าออกมาสร้างเรื่องโกหกมดเท็จต่อกรณีนี้ โดยอ้างอย่างหน้าด้าน ๆ ไร้ยางอายว่า บ้านพักศาลเจ้าปัญหานั้น ผู้ที่อนุมัติสร้างคือ รัฐบาล คสช. แล้วไปลากเอา มติ ครม. เมื่อปี 59 มารองรับความมดเท็จของตน ทั้งที่มติดังกล่าวเป็น พระราชกฤษฎีกาเพิกถอนอุทยานแห่งชาติป่าดอยสุเทพบางส่วน ในท้องที่ตำบลสุเทพ เรื่องการใช้พื้นที่ของ 6 หน่วยงานรัฐ ไม่เกี่ยวกับการก่อสร้างบ้านพักศาลฯ ดังกล่าว ทั้งวันเวลาที่ "แก๊งแดง" เอามาอ้างก็ยิ่งสะท้อนความ...อับปัญญาของพวกเขา เพราะอ้างมติ ครม. 59 ทั้งที่ในความเป็นจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างโครงการนี้ 1 พันล้านบาทตั้งแต่ปี 2556 และเริ่มเปิดพื้นที่ก่อสร้างในช่วงปี 2557 ซึ่งขัดกับตัวเลขวันเวลาของเสื้อแดง...แบบเด็กอมมือยังมองออกว่า...โกหก

 

ร้อนตัวจนเผยความชั่วช้า? เพจดังถลกหนัง"แก๊งแดง" โร่ป้อง"หนูปู"ปมบ้านพักศาล โยนมั่วมติ"ครม.59" ให้สร้าง โดนสวนหนัก"พวกนี้โกหกจนเป็นสันดา...น"

 

เรื่องนี้ทำให้  "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"  เพจดังที่เกาะติดการเมืองเสื้อแดง และองคาพยพของระบอบทักษิณมานาน ได้ออกมาฉะหนัก "แก๊งแดง" กลุ่มนี้ในทันที โดยถึงกับระบุว่า

 

"บิดเบือนหน้าด้านๆ สันดานเเก๊งเเดง
มติครม.เมื่อปี 59 ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างบ้านพักฯ
เเต่เป็นเรื่องการใช้พื้นที่ของ 6 หน่วยงาน" พร้อมยังให้ลิงค์อ้างอิงไปถึงรายละเอียดมติ ครม. 59 ที่ "แก๊งแดง" เอามามั่วต่อกรณีนี้...เพื่อฉายให้เห็นความมดเท็จดังกล่าวอีกด้วย

 

ร้อนตัวจนเผยความชั่วช้า? เพจดังถลกหนัง"แก๊งแดง" โร่ป้อง"หนูปู"ปมบ้านพักศาล โยนมั่วมติ"ครม.59" ให้สร้าง โดนสวนหนัก"พวกนี้โกหกจนเป็นสันดา...น"

ขอบคุณภาพ/ข้อเขียน : "ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค"