จับตา "สกลธี" หลังออกจากประชาธิปัตย์ นั่งเก้าอี้รองผู้ว่าฯ ปูทางการเมือง??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


   จากกรณีเมื่อ วันที่ 3 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม. นายสกลธี ภัททิยกุล และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำกปปส. พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตส.ส.สิงห์บุรี พรรคชาติไทย ได้เข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ห้องทำงาน ตึกบัญชาการ 1 ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 

   การเข้าพบครั้งนี้ นายสกลธี เป็นผู้นำทั้งสอง มาหานายสมคิด เพื่อพูดคุยถึงอนาคตทางการเมือง เพราะทั้งสองคนถือเป็นบุคคลที่ยังไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดๆ โดยนายณัฏฐพล ได้ขาดจากความเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากไปบรรพชามา ส่วนนายชัยวุฒิ ตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคชาติไทย ก็ยังไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคใด

   ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายสกลธี ภัททิยกุล อดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีรายงานข่าว่า ได้เคยเข้าพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับ  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์  และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  อดีต ส.ส. สิงห์บุรี พรรคชาติไทย  ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ยื่นใบลาออกจากความเป็นสมาชิกพรรค เพื่อไปรับตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ นายสกลธี เคยยืนยันว่า จะทำงานการเมืองร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป 


   ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายสกลธี ปรากฏว่า นายสกลธี ยอมรับว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล ที่ประสานไปยัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตนเข้ารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. และตนได้เข้าพบเพื่อลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ (10 เมษายน) ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้ยับยั้ง การตัดสินใจของตนเอง 
โดยบอกว่า เขตเลือกตั้งที่ตนเคยลงสมัคร ก็จะต้องให้คนอื่นลงสมัครแทน และในวันนี้เวลาบ่ายโมง ตนจะเข้าพบ พล.ต.อ. อัศวิน เพื่อมอบหมายงาน ที่จะรับผิดชอบต่อไป ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า เป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ทำงาน ส่วนในอนาคตจะไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นหรือไม่นั้นยังไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้