“เหวง-เต้น”ฟังแล้วรู้สึกไม๊!!ผมไม่เคยเสียใจ!วีรบุรุษคอกวัว"พ.อ.เกรียงศักดิ์"8 ปีหลังโดนชุดดำแฝงม็อบแดงปาบึ้มใส่ปางตาย แต่หัวใจทหารยังให้อภัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ขอกำลังใจ "วีรบุรุษคอกวัว" โดน ปางตาย แต่ให้อภัย!:พันเอกเกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช

"8 ปี ที่แล้ว ผมไม่เคยเสียใจเลย ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ในวันนั้น แล้วทำให้ผมต้องเป็นแบบนี้ ..เพราะมันทำให้ มีวันนี้"


ครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์ สี่แยกคอกวัว ถนนดืนสอ และโดยเฉพาะ หน้า รร.สตรีวิทยา 10 เมย.2553

8ปี สำหรับคนทั่วไป ดูจะผ่านไปรวดเร็ว  แต่ทว่า 8ปี สำหรับคนที่เจ็บปวด ทุกข์ทรมาน อย่างแสนสาหัส แล้ว 8 ปี มันช่างแสนยาวนาน 

เหตุการณ์ 10 เมย.2553 นั้น ได้ ทำให้ ชีวิตของ นายทหารดาวรุ่ง แห่งบูรพาพยัคฆ์ ที่อนาคตไกล อย่าง "ผู้พันไก่"พันโท เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ผบ.ร.12พัน2รอ. ในเวลานั้น ดับวูบ 

เพราะในขณะที่กำลังร่วมหารือวางแผนรักษาความสงบ ร่วมกับ ผบ.หน่วยหลายคน ที่หน้า รร.สตรีวิทยา ก็เกิดเหตุ การยิงระเบิด เข้าใส่สะเก็ดระเบิด พุ่งเข้าที่ศีรษะข้างขวา ไม่นับรวม สะเก็ดระเบิด ฝังในร่างกายหลายชิ้น บาดเจ็บสาหัส ปางตาย เกือบเป็น เจ้าชายนิทรา  แต่ด้วยพระบารมี ที่ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในเวลานั้น เสด็จไปเยี่ยม นายทหารหลายคน ที่นอนเจ็บ ที่รพ.พระมงกุฎฯทำให้ พันเอก เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช  มีกำลังใจ จนทุกวันนี้

เพราะในเหตุการณ์เดียวกับ เสธ.เปา พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม เสียชีวิตหากแต่หัวใจ ของ เสธ.ไก่ พันเอก เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ยังสู้ ร่างกายยังแกร่ง ไม่ยอมตายง่ายๆ โดยต้องรักษาตัว และ ทำกายภาพบำบัดมาหลายปี ทุกวันนี้ ยังมีสะเก็ดระเบิด ในหัวอีก4 ชิ้น คาอยู่ แบบที่หมอ ไม่เสี่ยงผ่าออก  จนวันนี้ ค่อยๆดีขึ้น เดินได้คล่องขึ้น  จากที่ต้องขยับทีละก้าว ทีละขา แถมตอนนี้ พูดเร็วขึ้น คล่องขึ้นเกือบเป็นปกติ  จากเดิมที่พูดช้าๆ ตอนนี้ หน้าตาสดใส แถมเป็นเพราะคิดดี คิดบวก ปล่อยวาง ไม่โกรธใคร

ผ่านมา 8 ปี  วันนี้. เสธ.ไก่ พันเอก เกรียงศักดิ์ ต้องมาเป็น นายทหาร ประจำ มทบ.12 ปราจีนบุรี  จากที่เคยเป็น คอมแมนเดอร์  ที่ถูกมองว่า จะได้เป็นถึง ผบ.พล.ร.2รอ. ในอนาคต แต่ทุกวันนี้ ต้อง เข้ากรุ

"ไม่เป็นไร ในเมื่อมันเกืดขึ้นมาแล้ว ไม่เคยเสียใจ ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ในวันนั้น ถือว่า เราทำหน้าที่ของทหาร เพราะถ้าไม่มี วันนั้น ก็คงไม่มี วันนี้ วันที่ประเทศ ได้กลับสู่ความสงบ การจัดระเบียบต่างๆ ในยุคนี้"พันเอก เกรียงศักดิ์  กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วรู้ว่า จะต้องเป็นแบบนี้ จะไปหรือไม่. พันเอก เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเป็นทหาร เมื่อได้รับคำสั่ง ก็ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ แม้จะรู้ว่า จะต้องตาย เจ็บ แม้อนาคต ในกองทัพจะดับวูบ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะยังมีเพื่อนๆ เตรียมทหาร27 ที่ทำหน้าที่ และดูแลกองทัพอยู่ เราก็หันมาดู เพื่อนๆ เติบโต  เสธ.ไก่ ไม่ถือโทษโกรธใคร เพราะ เหตุการณ์ ที่ หน้า รร.สตรีวิทยา  และแยกคอกวัว ครั้งนั้น  มีทั้ง ฝ่ายทหาร และประชาชนสูญเสียโดยตนเอง ได้บวช เพิ่ออุทิศส่วนกุศล ให้ทุกคนไปแล้ว  แค่หวังว่า เหตุการณ์ครั้งนั้น จะเป็นบทเรียน ให้ทุกฝ่าย ไม่มีใครอยากให้มันเกืดขึ้น อีก

"ไม่เป็นไร ทุกอย่าง จะต้องดีขึ้น" เสธ.ไก่ อยู่ได้ด้วยความหวัง และกำลังใจ ต่อทั้งตัวเอง และ ชาติบ้านเมือง
 

ตอนนี้ ก็มุ่งมั่น ทำกายภาพ และออกกำลังกาย เพื่อให้ทั้ง สมอง และร่างกาย เป็นปกติ โดยเร็ว

ขอให้กำลังใจ พันเอก เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช  ทหารของพระราชินีฯ ให้ต่อสู้ ต่อไป 

 

“เหวง-เต้น”ฟังแล้วรู้สึกไม๊!!ผมไม่เคยเสียใจ!วีรบุรุษคอกวัว"พ.อ.เกรียงศักดิ์"8 ปีหลังโดนชุดดำแฝงม็อบแดงปาบึ้มใส่ปางตาย แต่หัวใจทหารยังให้อภัย