ไม่ได้ประกัน-นอนคุกสถานเดียว?! คืบ"พญาปลอด" ลุ้นสุดชีวิต-โร่ยื่นประกันคดีแกล้งลูกน้อง ผวาหนังอาจนอนซังเตทิ้งท้ายสงกรานต์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ไม่ได้ประกัน-นอนคุกสถานเดียว?! คืบ"เสี่ยปลอด" ลุ้นสุดชีวิต-ยื่นประกันในชั้นฎีกาคดีแกล้งลูกน้อง ช่วงดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ผวานอนซังเตทิ้งท้ายสงกรานต์


วันนี้ (17 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลอาญาคดีทุจริตและแระพฤติมิชอบ  ถ.นครไชยศรี กรุงเทพฯ นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อ.1063/2558 ที่ "นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน" อดีตรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "นายปลอดประสพ สุรัสวดี" อายุ 73 ปี อดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย

ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เมื่อระหว่างวันที่ 1 ต.ค.46 -12 พ.ย.54 ใช้ดุลยพินิจโดยไม่ชอบ ให้ระงับการมอบหมายงานในหน้าที่ตามคำสั่ง 399/2546 ที่ให้เลื่อนและแต่งตั้งโจทก์ขึ้นดำรงตำแหน่งผอ.สำนัก (นักวิชาการป่าไม้ 9)

 

โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาแก้ จากเดิมที่ศาลชั้นต้นให้รอลงอาญา 2 ปีและปรับ 20,000 บาท เป็นว่า  ให้จำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา แต่ยังคงให้ชดใช้ค่าเสียหายโจทก์ด้วย 1.4 ล้านบาท
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า ขณะนี้ "นายปลอดประสพ" จำเลย อยู่ระหว่างรอยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวสู้คดีชั้นฎีกา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบการพิจารณาคำขอของนายปลอดประสพ ซึ่งหากศาลฯ ไม่พิจารณาการขอประกันตัวดังกล่าว นายปลอดประสพจะถูกควบคุมตัวทันที เพราะคดีดังกล่าวศาลฯ สั่งให้จำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา