อย่าฉวยจังหวะก่อ"ม็อบ"?! "คสช." ปราม"ม็อบจีวร" อย่าคิดป่วนปม 5 เจ้าคุณเอี่ยวโกงวัด ระบุทุกอย่างตามหลักฐานข้อเท็จจริง-ไม่มีใครแกล้งใคร

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

อย่าฉวยจังหวะก่อ"ม็อบ"?! "ทีมโฆษก คสช." ปราม "ม็อบจีวร" อย่าคิดป่วนปม 5 เจ้าคุณเอี่ยวโกงวัด ระบุแม้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติ แต่ คสช.ก็ติดตามดูอยู่ เรื่องนี้ไม่มีใครแกล้งใคร เพราะทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง ตามหลักฐาน

 

วันนี้ (18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงประเด็นที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงจะมีกลุ่มพระสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ ที่เลื่อมใสศรัทธาพระเถระ 5 รูปที่ถูก พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ในความผิดทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรม

และกำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ว่า ที่จริงเรื่องนี้ยังไม่ปรากฏภาพการเคลื่อนไหวใดๆ เป็นพิเศษ แต่ คสช.ก็ติดตามดูอยู่ ซึ่ง คสช.ต้องดูทุกเรื่องที่เกี่ยวกับความสงบเรียบร้อย เพราะมีหน้าที่สนับสนุนการบริหารงานของรัฐบาล รักษาสภาวะแวดล้อมให้ทุกอย่างเดินไปตามโรดแมป แต่หากตรวจพบความเคลื่อนไหวใดๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะเข้าไปดูแล

 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีการนำประเด็นศาสนา มาจุดประเด็นเพื่อเคลื่อนไหว ทีมโฆษก คสช.กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะทุกอย่างว่าไปตามข้อเท็จจริง หลักฐาน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องชี้แจงต่อประชาชนให้รับทราบข้อเท็จจริง โดยสื่อมวลชนก็ต้องช่วยนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง