หน้าแตกไหม?!พิชัย นริพทะพันธุ์ เคยด่ารบ.แจ็คหม่าหนีไทยเป็นสัญญานเตือนไทยล้าหลัง เป็นกบถูกต้ม แต่วันนี้ คือ???!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อย่างเช่นกรณีที่นาย พิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงานเคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อวันที่ 27 มีค.2560 ว่า “ตามที่อาลีบาบา ประกาศว่าจะไปตั้งศูนย์กระจายสินค้าในประเทศมาเลเซียแทนที่จะตั้งในประเทศไทย ทั้งๆที่ประเทศไทยมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมกว่า และนาย เเจ็ค หม่า ยังเคยมาเยือนไทยถึง2หน  และรัฐบาลอ้างเสมอว่าสนิทสนมมากกับนาย แจ็ค หม่า แต่รัฐบาลกลับไม่สามารถชักชวนให้อาลีบาบามาตั้งในประเทศไทยได้ นาย แจ็ค หม่าบอกว่าได้คุยกับนายก มาเลเซีย 10 นาทีก็ตัดสินใจเลย
แสดงให้เห็นความแตกต่างของวิสัยทัศน์ของผู้นำที่เขามองออก โดยเหตุผลหนึ่งที่นาย แจ็ค หม่า เลือกที่จะตั้งในประเทศ มาเลเซียคือ มาเลเซียมีความเป็นมิตรทางธุรกิจ ซึ่งหากพิจารณาประเทศไทยที่มีปัญหาทางการเมืองมายาวนาน และยังไม่รู้จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ อีกทั้งระบอบการปกครองที่ไม่เป็นที่ยอมรับของประชาคมโลก ...จึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไม  อาลีบาบา  และ แจ็ค หม่าถึงเลือกจะตั้งศูนย์กระจายสินค้าในมาเลเซียแทนที่จะเป็นประเทศไทย
นาย พิชัย ยังกล่าวอีกว่า การที่ไทยเสียโอกาสครั้งนี้นับเป็นความเสื่อมถอยของประเทศอย่างมากและหวังว่ารัฐบาลจะได้กลับมาพิจารณาสาเหตุและหาทางแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้ประเทศไทยสามารถพัฒนาเป็น

ประเทศที่น่าสนใจในการลงทุนของธุรกิจที่เป็นอนาคตของโลกได้ มิเช่นนั้นประเทศก็จะค่อยๆล้าหลังและเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆตามที่ธนาคารโลกออกมาเตือนและจะเป็นเหมือนทฤษฎีกบถูกต้มของกลุ่มอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ที่ได้ออกมาเตือนรัฐบาล  และตนก็เคยเตือนเช่นเดียวกันมาโดยตลอด”

และจากคำให้สัมภาษณ์ของนาย พิชัย นริพทะพันธุ์ ในวันนั้น แต่ล่าสุดในวันนี้  แจ็ค หม่า ขนคณะมาไทยเข้าพบ พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.พร้อมลงนามเอ็มโอยู 5ฉบับ เตรียมแผนการก่อสร้างโครงการ Smart Digital Hub ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ที่มีมูลค่าลงทุน 1.1หมื่นล้าน พร้อมเตรียมตั้งศูนย์กระจายสินค้าในไทยโดยจะใช้ไทยเป็นฐานในการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มCLMV คือ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม 
เพราะฉะนั้นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนี้  กับความเห็นและมุมมองของนาย พิชัยในวันนั้น คงเป็นบทพิสูจน์ และสะท้อนให้เห็นอะไรบางอย่างในตัวของนาย พิชัย นริพทะพันธุ์ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะกับทฤษฎีกบถูกต้ม!!!!

หน้าแตกไหม?!พิชัย นริพทะพันธุ์ เคยด่ารบ.แจ็คหม่าหนีไทยเป็นสัญญานเตือนไทยล้าหลัง เป็นกบถูกต้ม แต่วันนี้ คือ???!!!

หน้าแตกไหม?!พิชัย นริพทะพันธุ์ เคยด่ารบ.แจ็คหม่าหนีไทยเป็นสัญญานเตือนไทยล้าหลัง เป็นกบถูกต้ม แต่วันนี้ คือ???!!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------