โคตรน่าสังเวช? "แจ๊ค หม่า" โผล่เท่ากับเหยียบหน้า"พิชัย-กูรูผู้มดเท็จ"ตรงๆ แต่"สื่อแดง-เด็กบางกลุ่มกลับหลับหูหลับตาอวยเป็นวีรบุรุษ ปชต."ไปได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

การโผล่มาเยือนเมืองไทยของ "เจ้าพ่ออาลีบาบา-แจ๊ค หม่า" และคณะบริหารชุดใหญ่ของเขาเพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเข้าหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และ Alibaba Groub ในหลากหลายมิติวานนี้นั้น เท่ากับเป็นการเหยียบหน้า "พิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว.พลังาน ยุค "หญิงปู" ที่อ้างตัวว่า "เขานั้นเป็นกูรูทางเศรษฐกิจแห่งพรรคเพื่อไทย" แบบตรงๆ เพราะนั่นพิสูจน์แล้วว่า "เขานั้นจอมปลอมแค่ไหน"

 

ทั้งนี้เพราะก่อนหน้านี้ ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 หรือเมื่อกว่า 1 ปีก่อน "นายพิชัย" เคยออกมาฟันธงแบบอวดโอ่ข้อมูลในมือว่า  "แจ็ค หม่า" เมินไทย หนีไปตั้งศูนย์กระจายสินค้าในมาเลเซียแทน โดย  "นายพิชัย"  ยังไปไกลถึงขนาดให้ข้อมูลแดกดันรัฐบาล คสช. ทำนองว่า "แจ๊ค หม่า" เคยมาเยือนไทยถึง 2 ครั้งก่อนหน้า แต่รัฐบาล คสช. กลับไม่สามารถชักชวนให้อาลีบาบามาลงทุนในประเทศไทยได้  ยาวไปถึงการตีนโยบายรัฐบาล  ก่อนสรุปเอาเองเสร็จสรรพว่า ที่ไทยเสียโอกาสในครั้งนั้น นับเป็นความเสื่อมถอยของประเทศ....และไทยกำลังจะกลายเป็น "กบถูกต้ม"...ตามที่นักวิชาธรรมศาสตร์ปีกร่าน ๆ ซึ่งก็พวกเดียวกับเขาออกมาป่าวประกาศก่อนหน้า...เพราะมีรัฐบาล คสช. เป็นต้นเหตุ...

 

แต่ทว่าเมื่อ  "แจ็ค หม่า" ปรากฎตัวหลายคนจึงสมเพชในสิ่งที่ "นายพิชัย" เคยพล่ามไว้ แล้วจะว่าไปนั่นก็สะท้อน...คุณภาพของบุคลากรภายในพรรคเพื่อไทยที่อ้างว่า...."เป็นฝ่ายประชาธิปไตย (จอมปลอม)" จนสิ้น เพราะคงไม่มีนักประชาธิปไตยที่เป็นนักประชาธิปไตยจริง ๆ คนไหน...กล้าพูดโกหกต่อหน้าธารกำนัลในระดับใหญ่โตเช่นนี้ เพราะนั่นมันสะท้อนว่า...แท้จริงแล้ว เขาไม่เคารพประชาชน ไม่เคารพสติปัญญาของประชาชน...โดยคิดจะโกหกยังไงก็พูดได้...เพระข้าคือนักการเมือง...ข้าคือฝ่ายประชาธิปไตย (ที่มีชาวแดงที่คลั่งเลือกตั้งพร้อมจะเชื่ออยู่เสมอ-ผู้เขียน) ไม่นับความผิดศีลธรรมขั้นพื้นฐาน...ที่มนุษย์ควรมีอยู่ในใจ...เพื่อจรรโลงให้โลกน่าอยู

 

แต่จะพูดไปทำไมมี ในเมื่อก่อนหน้า รองนายกรัฐมนตรีอย่าง "กิตติรัตน์ ณ ระนอง" ในรัฐบาลเดียวกับเขา อยู่พรรคเดียวกับเขา ก็เคยโกหกใหญ่โตมาแล้ว แต่เมื่อโดนจับได้ไล่ทันกลับอ้างว่า โลกอนุญาตให้  รองนายกฯ โกหกได้บางเรื่อง...ดังที่เรียกกันว่า..."โกหกสีขาว" ก่อนจะโดนผู้รู้ทันก่นด่าไปทั้งประเทศ

ทว่าแม้เรื่องจะเปิดเผยออกมาถึงเพียงนี้ กลับมีเด็กบางกลุ่ม และสื่อบางสำนักมองว่า "นายพิชัย" เป็น "Role Model" ผู้ที่ควรค่าแก่การเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่น และเป็น "ฮีโร่" ในสายตาของเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจการเมือง และสนใจในปัญหาของประเทศ โดยพวกเขามองว่านายพิชัย เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เสนอแนวคิดที่ดีให้กับประเทศ มีจุดยืนที่มั่นคงในระบอบประชาธิปไตย...ทำนองนั้น

 

โดยเด็กบางกลุ่มที่ว่านี้ ก็คือ นักศึกษา มธ. ซึ่งได้เชิญนายพิชัยไปสัมภาษณ์ลงในหนังสือ "วันรพี" ด้วยเหตุผลว่าเขาเป็น "ฮีโร" ในสายตาของเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจการเมืองอย่างที่กล่าว และมีสื่ออย่าง Voice TV ช่องสถานีของลูกชายนายใหญ่รับลูกมานำเสนอต่อ....แบบอวยนายพิชัยสุด ๆ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 หลังจากที่นายพิชัย ออกมาฟันธงแบบอวดรู้ว่า  "แจ็ค หม่า" เมินไทยแล้วราว ๆ 4 เดือน ก่อนจะมาหน้าแหกกันทั้งหมดในวันนี้

 

จริงอยู่ แม้การออกมาสัมภาษณ์นายพิชัยจะมีขึ้นก่อนที่ "แจ็ค หม่า" จะมาเยือนเมืองไทย แต่การหลับหูหลับตาอวยแบบไม่ศึกษาข้อเท็จจริงเช่นนี้ ก็ทำให้เด็ก ๆ นักศึกษาเหล่านั้นควรถูกตั้งคำถามเช่นกัน...ว่าเป็นเครื่องมือให้พรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใดหรือไม่ เพราะในสถานการณ์แยกขั้วเช่นนี้...น้อง ๆ จำต้องศึกษษให้หนัก ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็ประกาศตามหานายพิชัยกันให้ว่อน หลังจากที่เขาหายเงียบไปพร้อม ๆ กับการปรากฎตัวของ "แจ๊ค หม่า" วานนี้ บางคนถึงกับให้รางวัลสำหรับผู้ที่เจอตัวด้วยซ้ำ

 

ส่วนเด็ก ๆ น้องนักศึกษา มธ. ที่ได้เชิญตัวนายพิชัยไปสัมภาษณ์ เพื่อลงในหนังสือ "วันรพี"  ด้วยหลงผิดว่าเขาเป็น "ฮีโรประชาธิปไตย" นั้น....อาจต้องใช้เวลาอีกนาน...เพื่อเรียนรู้และทำความเข้าใจ...ในความสับปลับจอมปลอมของนักการเมืองไทย...โดยเฉพาะจากพวกที่ปากพร่ำพูดอยู่ตลอดเวลาว่า...ข้านี่แหล่ะ...นักประชาธิปไตย....นั่นยิ่งต้องระวังให้หนัก เพราะบทเรียนก็มีให้เห็นตำตาในวันนี้

 

โคตรน่าสังเวช? "แจ๊ค หม่า" โผล่เท่ากับเหยียบหน้า"พิชัย-กูรูผู้มดเท็จ"ตรงๆ แต่"สื่อแดง-เด็กบางกลุ่มกลับหลับหูหลับตาอวยเป็นวีรบุรุษ ปชต."ไปได้

 

อ่าน แหกหมอไม่รับเย็บ"พิชัย-ผู้อวดรู้เป็นกูรูเศรษฐกิจ"โคตรน่าอาย หลังบอก"แจ็คหม่า"เมินไทย สุดท้ายเป็น"เด็กเลี้ยงแกะ"ไม่นับตอนเป็นรมว.ผลงานสุดห่วย

ขอบคุณภาพจาก : "ห่วย ตูน"