ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ก่อนบินไปเยือนสหรัฐอเมริกา ตามคำเชิญ ของรมว.กลาโหมสหรัฐฯ คืนนี้ 

"บิ๊กป้อม" พลเอกประวิตรร แบะท่า พร้อมให้"สหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ" มาเจรจาสันติภาพ ในกรุงเทพฯ   ไม่หวั่นตกเป็นเป้า แต่ชี้ว่า ไทยเป็นกลาง พร้อมทำให้โลกสงบสุข

จากกรณี สำนักข่าว บลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดงานประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ ว่า กรุงเทพฯ เป็น 1 ใน 9เมืองที่ทำเนียบขาว กำลังพิจารณาเลือกที่จัดซัมมิท เนื่องจากกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของหนึ่งในสถานทูตใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และไทยยังเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในเอเชียที่มีสถานทูตเกาหลีเหนือ ใช้กรุงเทพฯ นั้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า สำนักข่าวนั้นเป็นผู้รายงานการใช้พื้นที่กรุงเทพฯเอง จะมาถามผมได้อย่างไร 

แต่เมื่อถามว่า ถ้าจะมาใช้พื้นที่ไทยจริง จะขัดข้อง หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า  ไม่ขัดข้อง  แต่ทางผู้เกี่ยวข้องยังไม่ได้แจ้งประสานมายังประเทศไทย  ยังไม่มีส่งสัญญาณใดมา

"ประเทศไทยมีความพร้อมอยู่แล้ว" พลเอกประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า หากใช้พื้นที่ไทย ให้ 2 ประเทศมาเจรจาประเทศไทยจะตกเป็นเป้าโจมตีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะทำให้แนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้นมากกว่า เพราะเห็นว่าประเทศไทยมีความเป็นกลาง จะเป็นเป้าได้อย่างไร

เมื่อถามว่าประเทศไทยมีความพร้อมที่จะเป็นจุดกลางในการเชื่อมสัมพันธ์ให้ทั้ง 2 ประเทศหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เราพร้อมที่จะทำให้โลกนี้มีความสงบสุข”
///

อุตะ!! "บิ๊กป้อม" เปิดทาง"มะกัน-เกาหลีเหนือ" เจรจาในกรุงเทพฯ ไม่ห่วงผลกระทบ ยัน ไทยเป็นกลาง

อุตะ!! "บิ๊กป้อม" เปิดทาง"มะกัน-เกาหลีเหนือ" เจรจาในกรุงเทพฯ ไม่ห่วงผลกระทบ ยัน ไทยเป็นกลาง