ม็อบแป๊กแล้วแป๊กอีกไม่มีเข็ด?! "จ่านิว" โวเดือนหน้าครบรอบยึดอำนาจ-จัดชุมนุมใหญ่ แถมฟุ้งรอบนี้ซักฟอก คสช.นอกสภาแน่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ม็อบแป๊กแล้วแป๊กอีกไม่มีเข็ด?! "จ่านิว" โวเดือนหน้าครบรอบยึดอำนาจ-แก๊งตนจัดชุมนุมใหญ่แน่ แถมฟุ้งรอบนี้ซักฟอก คสช.นอกสภาเสียด้วย


วันนี้ (27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" หรือ "จ่านิว" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เดือน พ.ค. ที่จะครบรอบการทำประหาร 4 ปี ตนยืนยันว่า จะจัดการชุมนุมในวันที่ 5 พ.ค. ที่ มธ. และจะทำการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล คสช. ด้วย เพราะ สนช. ที่มาจาการแต่งตั้งโดย คสช.ไม่ทำเรื่องนี้ ส่วนวันที่ 19-22 พ.ค. จะเป็นการชุมนุมครบรอบการยึดอำนาจ 4 ปี ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

โดยนายสิรวิชญ์ ยังระบุด้วยว่า ท่าทีของพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ที่ขอให้เลี่ยงการนำเสนอการชุมนุมของพวกตนในวันที่ 5 พ.ค.นั้น ถือเป็นการแทรกแซงการนำเสนอของสื่อมวลชน ไม่น่าใช่หน้าที่ของผบ.ทบ. ซึ่งการพูดแบบนี้ เหมือนมองพวกตนเป็นศัตรูตั้งแต่แรก ขณะเดียวกันก็สะท้อนว่า คสช.กลัวการชุมนุมในเดือน พ.ค. ที่จะครบรอบการทำประหาร 4 ปี

“การปฏิรูปกองทัพยังเป็นสิ่งเรายังผลักดัน โดยต้องเริ่มจากการลดอำนาจของกองทัพ ด้วยการทำให้ออกไปจากการเมืองก่อน จากนั้นเมื่อมีรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ต้องผลักดันให้มีการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจัง ซึ่งไม่เพียงแค่ให้ทหารกลับกรมกอง แต่ต้องทำให้ทหารไม่สามารถกลับมายึดอำนาจได้อีก” แกนนำแก๊งอยากเลือกตั้ง กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ช่วงเดือน 2 เดือนก่อน "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ได้ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้ คสช.จัดการเลือกตั้งในปี 2561 แทบจะทุกสัปดาห์ แต่ปรากฏว่าทุกครั้งที่จัดม็อบมีผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่เกินหลัก 200 - 300 ตน แม้จะระดมสาวแก่แม่ป้า...สาวกชาวแดง กทม.มาเติมม็อบทุกครั้งก็ตาม ดังนั้น เมื่อเขาคุยโวว่า จะจัดชุมนุมในวันที่ 5 พ.ค.ที่จะถึง จึงน่าติดตามว่า...ม็อบจะแป๊ก...ผู้คนหร็อมแหร็ม...มีแต่ชาวแดงหน้าเดิม ๆ อีกหรือไม่