10 เหตุผลต้าน"จาตุรนต์" Vs. 11 เหตุผลหนุน"หลวงปู่"การมีอยู่ คสช.!!?? ประชาชนเห็นด้วยไหม..ใครดีกว่ากัน!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สถานการณ์การเมืองในประเทศเราตอนนี้ เรียกได้ว่าร้อนระอุกันเลยทีเดียว ศึกเลือกตั้งทั่วไปที่คาดว่าจะมีขึ้นช่วงต้นปีหน้าชัดเจนมากขึ้นทุกขณะ สามารถแบ่งได้สองพวกทางการเมืองชัดเจน พวกแรกกลุ่มต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เริ่มพรรคการเมืองทั้งขนาดใหญ่ ทั้งพรรคเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ และพรรคการเมืองหน้าใหม่ อย่างพรรคอนาคตใหม่ ที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเริงกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล และมวลชนจำนวนหนึ่ง ประกาศจุดยืนชัดเจนเป็นปฏิปักษ์ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช.แบบหัวชนฝา 

 

10 เหตุผลต้าน"จาตุรนต์" Vs. 11 เหตุผลหนุน"หลวงปู่"การมีอยู่ คสช.!!?? ประชาชนเห็นด้วยไหม..ใครดีกว่ากัน!?

 

พวกที่สอง กลุ่มที่ชูพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯรอบสองหลังการเลือกตั้ง ทั้งพรรคขนาดกลางและพรรคขนาดเล็กหลายพรรค อาทิ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา พรรคประชาชนปฏิรูป

 

อีกทั้งยังมีไม้เด็ดพรรคการเมืองใหม่  พรรคประชารัฐ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิ.ย.นี้ โดยรายงานข่าวเบื้องต้น มี ดร.อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค โดยเชิญ “บิ๊กตู่” มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค

และล่าสุด  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย  จากกลุ่มผู้ประกาศจุดยืนเป็น ปฏิปักษ์กับคสช. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยต้องต่อต้าน คสช.สืบทอดอำนาจ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ" พร้อมยก 10 เหตุผล  ระบุว่า

 

อนาคตของประเทศไทยจะเป็นอย่างไรขึ้นกับว่าประชาชนจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช.หรือไม่ สนับสนุนนายกฯ คนนอกหรือไม่ ผมได้แสดงความเห็นไปแล้วว่าประเด็นนี้ได้พัฒนามาจนเป็นประเด็นที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น คือจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้งหรือไม่ ผมเชื่อว่า จากวันนี้ไปถึงวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้น (เมื่อไหร่ยังไม่ทราบ) เรื่องสำคัญ 2 เรื่องแรกที่ประชาชนจะถามจากพรรคการเมือง คือ 

 

1. จะมีนโยบายในการแก้ปัญหาของประเทศอย่างไร? จะทำให้ประชาชนพ้นจากความเดือดร้อนได้อย่างไร 2. จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หากพล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นมา พรรคของท่านจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ในความเห็นของผม สำหรับคำถามที่ 2 พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยควรจะประกาศให้ชัดเจนว่า จะหยุดวงจรการสืบทอดอำนาจเผด็จการของ คสช. จะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกฯ ก็จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลนั้น เหตุใดไม่ควรสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ

 

คำตอบต่อคำถามนี้ ไม่ซับซ้อนอะไรเลย ที่ไม่ควรสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้งอีก ก็เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำสิ่งต่างๆ ไว้ดังต่อไปนี้

 1. เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดสร้างเงื่อนไขให้เกิดการรัฐประหาร

 2. เป็นผู้นำในการทำรัฐประหาร ทำให้ประเทศถอยหลัง และเกิดความเสียหายใหญ่หลวงตามมาโดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ 

3. เลื่อนการเลือกตั้งครั้งแล้วครั้งเล่าทำให้ไม่เป็นที่เชื่อถือในสายตาชาวโลกและชาวไทย 

4. ทำให้เกิดรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และเป็นการวางระบบสืบทอดอำนาจเผด็จการยาวนาน 

5. ไม่ปฏิรูปใดๆ แต่กลับวางยุทธศาสตร์และแผนปฏิรูปที่ล้าหลัง และให้มีผลไปอีกยาวนาน 

 

10 เหตุผลต้าน"จาตุรนต์" Vs. 11 เหตุผลหนุน"หลวงปู่"การมีอยู่ คสช.!!?? ประชาชนเห็นด้วยไหม..ใครดีกว่ากัน!?

 

 

6. ทำลายพรรคการเมืองและระบบพรรคการเมือง เพียงเพื่อประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจของตนเอง

7. ใช้งบประมาณอย่างฟุ่มเฟือย หวังผลในการปูทางไปสู่การเป็นรัฐบาล โดยไม่คำนึงว่า จะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองหรือไม่ 

8. จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนและสื่อมวลชน ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนไม่มีสิทธิ์ ไม่มีเสียง ไม่สามารถตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานของรัฐบาลได้ 

9. ทำลายระบบในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน จนอ่อนแอไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีอิสระ ไม่เป็นกลางและไม่เป็นที่เชื่อถือ ทำงานอย่างลูบหน้าปะจมูก 

10. จากหลายข้อข้างต้นและการขาดความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ ทำให้เศรษฐกิจเสียหาย ประชาชนทำมาค้าขายไม่ได้ เดือดร้อนยากจนไปทั่ว และอาจเสียหายไปอีกยาวนาน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ไม่นานนัก ”หลวงปู่พุทธอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย  ได้ออกมาตอบโต้นายวีระ สมความคิด  ที่เรียกร้องคนไทยออกบัตรเชิญรัฐประหารต้องรับผิดชอบ ‘บิ๊กตู่’ สืบทอดอำนาจ เมื่อวันที่19เม.ย. ที่ผ่านมา  แม้จะไม่ได้เป็นการตอบโต้กันโดยตรงระหว่างหลวงปู่ กับนายจาตุรนต์ แต่ก็สามารถเปรียบเทียบให้เห็นว่า การมีอยู่ของคสช. และพล.อ.ประยุทธ์ ให้คุณ หรือให้โทษอย่างไร

 

10 เหตุผลต้าน"จาตุรนต์" Vs. 11 เหตุผลหนุน"หลวงปู่"การมีอยู่ คสช.!!?? ประชาชนเห็นด้วยไหม..ใครดีกว่ากัน!?

 

โดยหลวงปู่ ได้เรียบเรียงให้เห็นที่ว่า คสช. มีคุณต่อพวกเราก็เพราะ

1. ทหาร คสช. เขาช่วยชีวิตพวกเรา เขาเข้ามาหยุดยั้งการลอบทำร้ายชีวิตและทรัพย์สิน จากพวกรัฐบาลประชาธิปไตย ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่รัฐต่างรู้เห็นเป็นใจด้วย นี่เรียกว่ามีคุณต่อพวกเรา

2. เขาทำให้แผ่นดินนี้ ไม่ต้องลุกเป็นไฟ เพราะคนไทยมาฆ่ากัน นี่เรียกว่ามีคุณต่อแผ่นดิน

3. เขาเข้ามารักษาสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย ที่ถูกพวกพ้องเผ่าพันธุ์ของรัฐบาลประชาธิปไตย จ้องบ่อนทำลายสารพัดวิธี

4. คสช. เขาเข้ามาจัดระเบียบทรัพยากร กระจายจ่ายแจกให้ถึงมือประชาชนผู้ยากไร้ อย่างทั่วถึงโดยยึดคืนที่ดินป่ามาจากพวกนายทุน แล้วนำมาแจกให้คนยากจนและทำให้ผืนป่าที่เสื่อมโทรม เป็นเขาหัวโล้น กลับมาเขียวขจี นี่คือมีคุณต่อแผ่นดิน

5. คสช. เขาเข้ามาช่วยจัดระเบียบสังคมที่หมักหมม ไปด้วยทุจริตผิดกฎหมาย ให้เข้ามาอยู่ในระบบของกฎหมายที่ควบคุมได้ ไม่เอาเปรียบประชาชน เช่น กรณีเงินกู้นอกระบบ เป็นต้น

6. คสช. เขาเข้ามาช่วยปรับปรุงมาตรฐานการบินพาณิชย์ที่ทั่วโลกเขาตราหน้าการบินของไทยว่า ไม่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ให้ได้รับการพิจารณาความปลอดภัยจากองค์กรการบินระหว่างประเทศ

7. คสช. เขาเข้ามาทำให้ทรัพยากรทางทะเลที่เสื่อมโทรมมาหลายสิบปีค่อยๆ ฟื้นตัว เพื่อให้คนไทยทุกกลุ่มได้เข้าถึงทรัพยากรทางทะเล ใช้ประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียม ไม่ใช่แค่เฉพาะนายทุนเท่านั้นที่มีโอกาส

8. คสช. เขาเข้ามาทำให้ระบบคมนาคมสะดวก ปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนของเอกชน อย่างเป็นผู้มีวิสัยทัศน์มองการไกลได้รอบด้าน

9. และสิ่งที่พวกเราไม่มีโอกาสจะเห็นเลยว่า รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย จัดการกับธุรกิจสีเทา สิ้นค้าหนีภาษีและผู้มีอิทธิพลต่างๆ ได้แต่ คสช. ทำได้ ทำจนสงบราบคาบ

10. รวมทั้งกรณีธรรมกาย ที่เหิมเกริมถึงขนาดเขียนพระไตรปิฎกของตัวเองและย่ำยีพระธรรมวินัย กล่าวหาพระไตรปิฎกฉบับสยาม วว. บกพร่อง แต่พระไตรปิฎกของตนเองดีกว่า 

11. คสช. ช่วยพระพุทธศาสนาด้วยการชำระล้างสิ่งสกปรก และอลัชชีที่อาศัยผ้าเหลืองหากินกอบโกยและทุจริตเงินทอนวัด จนขยายความเน่าใน ไปถึงกรรมการมหาเถรสมาคม

เรื่องเหล่านี้มีมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลประชาธิปไตย แม้พุทธะอิสระจะพยายามไม่ยื่นเรื่องร้องเรียนสารพัดหน่วยงาน ก็ไม่มีใครจัดการได้แต่ คสช. เขาจัดการได้

 

ในช่วงท้ายหลวงปู่ยังระบุอีกด้วยว่า ...แน่นอนแหละมนุษย์ปุถุชน มันคงไม่มีใครทำพูดคิดได้ถูกต้องชอบธรรมไปหมดหลอก แต่อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้ทำให้ประเทศชาติเสียหายไม่ทำให้สังคมวุ่นวาย ไม่ทำร้ายคนไทยด้วยคำหลอกลวง และไม่ปล่อยให้ใครมาฆ่าคนไทยด้วยกันเอง เหมือนกับรัฐบาลประชาธิปไตย

 

และนี่ก็เป็นเหตุผลของทั้ง2ขั้วทั้งฝ่ายต้านและฝ่านหนุน  ท้ายสุดประชาชก็จะเป็นผู้ตัดสินใจอนาคตของประเทศ ในวันเลือกตั้งนั้นมาถึง