โคตรกร่อย-ทั้งที่โหมอยู่เป็นอาทิตย์"?! "ม็อบกระสันเลือกตั้ง" สุดแป๊กคนร่วมหลัก 200 กร้าวยื่น 3 ข้อไม่ได้รับคำตอบ-บุกทำเนียบ 22 พ.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โคตรกร่อย-ทั้งที่โหมอยู่เป็นอาทิตย์"?! "ม็อบกระสันเลือกตั้ง" สุดแป๊กคนร่วม 200 - 300 คนไม่ต่างจากที่ผ่าน ๆ มา กร้าวยื่น 3 ข้อหากไม่ได้การสนองตอบ ขู่บุกทำเนียบ 22 พ.ค.นี้  ลั่น คสช. ต้องลาออก เพื่อยุติบทบาททางการเมืองเท่านั้น

 

วันนี้ (5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของ "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ที่ลานปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  โดยมีคนเข้าร่วมม็อบประมาณ 200 - 300 คน ซึ่งเมื่อถึงเวลานัด นายรังสิมันต์ โรม ได้ขึ้นเวทีกล่าวว่า ครั้งนี้เป็นกิจกรรมครั้งที่ 6 ซึ่งกลุ่มได้ย้ำจุดยืนมาโดยตลอดถึงแนวทางการเคลื่อนไหว โดยมีข้อเรียกร้องถึงรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 3 ข้อ คือ 1.จะต้องจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 ตามที่ คสช. เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ก่อนหน้านี้ 2.คสช.จะต้องยุติบทบาทตัวเองและเปลี่ยนสถานะของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลรักษาการโดยทันที เพื่อสร้างหลักประกันในการจัดการเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรม โปร่งใส และปราศจากการแทรกแซงของ คสช. และ 3.กองทัพในฐานะลูกหลานคนไทย ต้องยุติการสนับสนุน คสช.ทันที เพื่อไม่ให้ คสช.มีขุมกำลังในการสืบทอดอำนาจเผด็จการอีกต่อไปและต้องกลับเข้ากรมกอง

“หากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล และ คสช. วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปีรัฐบาล คสช. กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเดินขบวนจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่าคนไทยต้องการเลือกตั้ง เพื่อเข้าสู่ประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุ และกล่าวต่อว่า รัฐบาลจะต้องจัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้เท่านั้น เพราะเคยประกาศและให้คำมั่นสัญญากับนานาประเทศทั้งสหรัฐฯ ญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศว่า ไทยพร้อมสู่การเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจะต้องไม่ผิดคำพูด


 

ด้าน นายสิรวิชญ์  เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" หนึ่งในแกนนำกลุ่มฯ อีกคนกล่าวในเรื่องเดียวกันว่า คสช. ต้องประกาศลาออก เพื่อยุติบทบาททางการเมืองหรือการควบคุมสถานการณ์ในประเทศและปล่อยให้การเลือกตั้ง ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคการเมืองมีความพร้อมในการ เลือกตั้ง เหตุที่พรรคการเมืองยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจาก คสช.คอยควบคุมและกดดันอยู่ หาก คสช.ปลดล็อคตัวเอง คนไทยจะได้เห็นบรรยากาศการเดินหน้าจัดการเลือกตั้งอย่างแน่นนอน และจากนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะจัดกิจกรรมทุกวันเสาร์จนกว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้