ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กระหึ่ม! ดังสนามช้างอารีนา บุรีรัมย์ กันเลยทีเดียวสำหรับเสียงเชียร์ “นายกลุงตู่ สู้ สู้” โดยให้ชาวจ.บุรีรัมย์ตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีให้เสียงดังกว่าเวลาส่งเสียงเชียร์ทีม บุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยมีผู้น้ำเชียร์อย่างนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นางกรุณา ชิดชอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ 

 

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึง นายเนวิน กล่าวกับประชาชนชาวบุรีรัมย์ประมาณ 30,000 คนบนอัศจรรย์ที่มาร่วมต้อนรับว่า พวกเราตากแดดมาชั่วชีวิตในการทำงาน แต่จะตากแดดต้อนรับลุงตู่ไม่ได้หรือ คนบุรีรัมย์ตากแดดไม่นานเพื่อให้กำลังใจลุงตู่ได้อยู่แล้ว เพราะการที่ ครม.จะมาประชุมที่บุรีรัมย์นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย 8-9 ปีมานี้เราเชียร์ฟุตบอลมาตลอด และได้แชมป์จนเบื่อ และวันนี้มาทำเพื่อจังหวัดอีกครั้ง

 

พร้อมกันนี้ นายเนวิน ยังได้ซักซ้อมการเปล่งเสียงของประชาชนบนอัศจรรย์ เพื่อส่งเสียงต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยคำว่า “ลุงตู่ ลุงตู่” ตามจังหวะกลอง พร้อมบอกว่า วันนี้จังหวัดบุรีรัมย์ได้ของบประมาณกับรัฐบาล โดยต้องได้ไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท

 

“ขอให้อดทนต่อแสงแดดและความร้อนเพื่อตอนนี้นายกฯลุงตู่ที่เดินทางมาบุรีรัมย์ และจะให้ส่งเสียงดังๆเพื่อให้นายกฯลุงตู่อนุมัติงบประมาณลงพื้นที่บุรีรัมย์หมื่นล้าน ขอให้ร่วมกันให้กำลังใจ” นายเนวินกล่าว

 

"ทักษิณ"งานนี้มีกระอักเลือดซ้ำสอง!!? หลังถูก"เนวิน"ตัดสัมพันธ์ "มันจบแล้วครับนาย"มาวันนี้เอยคำ นายกลุงตู่ สู้ สู้ !!

 

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องการเมือง นายเนวิน ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า “ วันนี้ไม่มีวาระเรื่องการเมือง มีแต่วาระประชาชน ไม่มีการเมือง ไม่ต้องถามอะไร”

 

"ทักษิณ"งานนี้มีกระอักเลือดซ้ำสอง!!? หลังถูก"เนวิน"ตัดสัมพันธ์ "มันจบแล้วครับนาย"มาวันนี้เอยคำ นายกลุงตู่ สู้ สู้ !!

 

จากนั้นเมื่อนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์และการแข่งขันของสนามต่างๆรวมทั้งให้กำลังใจกับผู้สนับสนุนและเยาวชนผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันและผู้ฝึกหัด จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนสวมชุดเซฟตี้สำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือชุดนักแข่งรถมอร์เตอร์ไซด์ และได้เลือกขับขี่รถ yamaha MT-09 Tracer ขนาด 900 CC รถแข่งแนวเอนกประสงค์ตัวแรง ประเภททัวร์ริ่ง ป้ายด้านหลังเขียนว่า GU 12 BURIRAM UNITED 1 ส่วนนายเนวิน ชิดชอบ ขับขี่ Hondd CB 1100 ทะเบียน 7กฌ 6922 โดยได้ขับขี่จำนวน 2 รอบสนาม และได้ลงมาขอบคุณเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทุกคน

 

"ทักษิณ"งานนี้มีกระอักเลือดซ้ำสอง!!? หลังถูก"เนวิน"ตัดสัมพันธ์ "มันจบแล้วครับนาย"มาวันนี้เอยคำ นายกลุงตู่ สู้ สู้ !!

 

จากนั้นนายเนวิน นำหมวกกันน็อกลายไทยมอบให้กับนายกรัฐมนตรีพร้อมกล่าวว่า “ขอให้ท่านนายกฯปลอดภัยจากสื่อและนักการเมือง สำหรับหมวกของตนไม่แข็งแรงเท่านี้เพราะผมไม่ต้องไปยุ่งกับสื่อและนักการเมือง” 

 

 

"ทักษิณ"งานนี้มีกระอักเลือดซ้ำสอง!!? หลังถูก"เนวิน"ตัดสัมพันธ์ "มันจบแล้วครับนาย"มาวันนี้เอยคำ นายกลุงตู่ สู้ สู้ !!

 

 

บรรยากาศในงานระหว่างผู้เยือนอย่างพล.อ.ประยุทธ์ และเจ้าของพื้นที่อย่างนายเนวิน เต็มไปด้วยความชื่น ซึ่งทั้งคู่ดูเข้ากันเคมีเข้ากันเลย การแสดงออกในวันนี้ ยิ่งตอกย้ำ อาจจะทำให้ “ทักษิณ ชินวัตร” จะต้องกระอักเลือดซ้ำสอง หลังจากวาทะเด็ด “มันจบแล้วครับนาย วันนี้เดินมาไกลแล้ว ต่างคนต่างก็ทำงานการเมืองกันไปแล้วกัน” กว่า10ปีที่ผ่านมา

 

“เนวิน ชิดชอบ” ผู้ถูกขนามนามว่า จอมขมังเวทย์การเมืองไทย ฉายาหนึ่งว่า "หมอผีเขมร”  ผู้มีบทบาทต่อแวดวงการเมืองมากว่า 20 ปี เป็นผู้ที่รวบรวมกำลังสมาชิก ส.ส สามารถกำหนดว่าใครจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีครองอำนาจบริหารประเทศไทยได้มาหลายสมัย อีกทั้งยังเป็นขุนศึกคู่บารมีทักษิณมาตลอด 6 ปีที่ครองอำนาจ 

หากย้อนไปในช่วงการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งสำคัญปลายปี51 เรียกว่าอาจจะเป็นช่วงแตกหักระหว่างนายทักษิณ กับนายเนวินเลยก็เป็นได้  เมื่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ หลุดจากเก้าอี้นายกฯ เพราะศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคพลังประชาชน เป็นเหตุให้เกิดปฏิบัติการพลิกขั้วการเมือง  กลุ่มก๊วนการเมืองที่เคยอยู่ร่วมชายคาในพรรคพลังประชาชน และพรรคการเมือง ที่เคยร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน  ต่างฉีกขั้วหันไปโหวตเลือกนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ

จับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาลผสม 6 พรรค ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคชาติไทยพัฒนา พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และพรรคกิจสังคม แน่นอน  ในการพลิกขั้วการเมืองครั้งนี้  ต้องยอมรับว่า ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ภายใต้การนำของนายเนวิน ชิดชอบ เป็นตัวชี้ขาดสำคัญที่ฉีกขั้วแหกค่าย  ด้วยฝีมือของ"พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง"ท่ีหว่านล้อม"เนวิน ชิดชอบ"เพื่อนรักให้เปลี่ยนขั้วทิ้ง"นายที่ชื่อทักษิณ"มายืนฝั่งตรงข้าม!!! หันมาแตะมือกับพรรคประชาธิปัตย์ จนในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เป็นรัฐบาลสมใจ 

 

ก่อนหน้านั้นนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม กลุ่มเพื่อนเนวิน เปิดเผยไว้ว่า ตลอดหลายวันที่ผ่านมามีแกนนำจากพรรคเพื่อไทยโทรศัพท์ถึงนายเนวิน ชิดชอบ รวมถึงนายทักษิณ ซึ่งเท่าที่ได้ยินนายเนวินไม่ได้พูดอะไรกับ นายทักษิณ แต่เป็นฝ่ายรับฟังมากกว่า แต่มีประโยคหนึ่งที่นายเนวินบอกว่า "มันจบแล้วครับนาย วันนี้เดินมาไกลแล้ว ต่างคนต่างก็ทำงานการเมืองกันไปแล้วกัน" ทั้งนี้ นายเนวินจะพูดประโยคเดียวกันนี้กับแกนนำคนอื่นๆ ที่โทรศัพท์เข้ามาเจรจาด้วย ทั้งนี้ กลุ่มเพื่อนเนวินจำเป็นต้องเดินหน้าสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลต่อไป 

 

อีกทั้งเนวิน เมื่อวันที่7 เม.ย. 52 แถลงข่าวซัดกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมเพื่อคนๆเดียว ถามการประกาศสร้างรัฐไทยใหม่หมายถึงอะไร ย้ำใครคิดล้มสถาบันเบื้องสูงต้องข้ามศพ"เนวิน"ไปก่อน บางช่วงระบุว่า..

 

"ทักษิณ"งานนี้มีกระอักเลือดซ้ำสอง!!? หลังถูก"เนวิน"ตัดสัมพันธ์ "มันจบแล้วครับนาย"มาวันนี้เอยคำ นายกลุงตู่ สู้ สู้ !!

 

  นายเนวิน กล่าวว่า ตนอยากจะขอย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2552 ซึ่งมีการก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น โดยแกนนำกลุ่มเสื้อแดงคนหนึ่งเคยกล่าวในวันนั้นว่า จะต้องสร้าง “รัฐไทยใหม่” ขึ้นมาให้ได้ โดยใช้สถานีดีสเตชั่นเป็นฐานมวลชนสำหรับรัฐไทยใหม่ ตนอยากจะถามแกนนำคนนั้นว่า ทำไมต้องทำเช่นนั้น ในเมื่อเรามีประเทศไทยที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอยู่แล้ว และหากมีรัฐไทยใหม่ขึ้นมาจะปกครองกันด้วยระบอบอะไร ทั้งนี้ยังได้เรียกร้องให้แกนนำกลุ่มเสื้อแดง “อย่าจับประชาชนเป็นตัวประกัน”