ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   หลังจากที่วานนี้(7 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เดินทางยังจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อเตรียมการในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร แน่นอนการเข้าไปในพื้นที่ของบุรีรัมย์ ใครๆก็รู้ในวันนี้เป็นจังหวัดเนวิน ชิดชอบ เหมือนที่สุพรรณบุรี เป็นจังหวัดของบรรหาร ศิลปะอาชา ด้วยเพราะนายเนวิน สร้างความสำเร็จของจังหวัดบุรีรัมย์ด้วยการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า รวมไปถึงทางด้านการกีฬา สร้างทีมฟุตบอล พลิกโฉมหน้าเมืองบุรีรัมย์ภายในพริบตา เดียว

 

 

 

“บิ๊กตู่” เหนือชั้นไม่เบา..ไม่เดินตามหมาก “เนวิน” จัดใหญ่ต้อนรับ !! แต่ไม่ทิ้ง”สัมพันธภาพอันดี” ต่อกัน..!

 

 

“บิ๊กตู่” เหนือชั้นไม่เบา..ไม่เดินตามหมาก “เนวิน” จัดใหญ่ต้อนรับ !! แต่ไม่ทิ้ง”สัมพันธภาพอันดี” ต่อกัน..!

 

 

“บิ๊กตู่” เหนือชั้นไม่เบา..ไม่เดินตามหมาก “เนวิน” จัดใหญ่ต้อนรับ !! แต่ไม่ทิ้ง”สัมพันธภาพอันดี” ต่อกัน..!

   ท่ามกลางกระแสข่าวโจมตีจากทางฝังการเมืองของกลุ่ม อดีต ส.ส.หลายๆ กลุ่ม พรรคการเมืองขั่วตรงข้าม จากภาพการต้อนรับนายกฯเรียกได้ว่านายเนวิน จัดใหญ่จัดเต็มเลยทีเดียวตั้งแต่ช่วงเช้าจดค่ำ โดยเฉพาะการพบประชาชนชาวบุรีรัมย์ 30,000 คน เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่สนามฟุตบอลของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดตะโกนเชียร์ “ลุงตู่ๆ สู้ๆ” ดังกึกก้องทั่วสนาม   นอกจากนี้ได้มีการตะโกน บอกว่า วันนี้จังหวัดบุรีรัมย์ได้ของบประมาณกับรัฐบาล โดยต้องได้ไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท โดยหวังว่านายกฯจะอนุมัติงบประมาณลงพื้นที่บุรีรัมย์
 

รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant  วิพากษ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยกล่าวว่า..


“ระบบเชลียร์เพื่อให้ได้งบประมาณ เป็นความห่วยของการเมืองไทยแบบดั้งเดิม ที่ยังคงส่งผ่านมาถึงปัจจุบัน แถมถูกทำให้เด่นชัดขึ้นในยุคเผด็จการ คสช. นี้ด้วย ... ลุงตู่ เค้าไม่ได้ "ดูดนักการเมือง" กันนะ แค่ฝนตก แล้วมันไหลไปรวมกันเอง นี่หรือ "ประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์" ที่พวก กปปส เรียกร้องหา”
 

แต่ดูเหมือนว่า จะไม่ได้ง่ายอย่างที่นึกคิด..  พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดไว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเวลา 08.30 น. (8 พ.ค.)ได้กล่าวก่อนการประชุม ช่วงหนึ่งว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้มาด้วยเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่รัฐบาลพยายามเดินหน้าให้ครบกลุ่มจังหวัด โดยบางจังหวัดที่ไปไม่ได้ ได้เชิญผู้ว่าฯมาร่วมประชุมเสนอแผนงานต่างๆ ซึ่งเป็นการสื่อสาร 2 ทาง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจำเป็นต้องวางแผนแม่บทไว้ก่อน แต่ก็รับฟังความเห็นของประชาชนด้วย และวางแผนให้สอดคล้องกัน 
“ในส่วนของงบประมาณนั้น ไม่สามารถให้ทุกคนได้หมด ตามที่ร้องขอ แต่ต้องมีการพิจารณาและปรับลดงบประมาณด้วย ไม่ใช่ขอมาล้านล้าน หรือหมื่นล้านแล้วจะได้หมด เพราะต้องผ่านการพิจารณาจาก ครม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นไปตามหลักการบริหารแผ่นดิน ไม่ใช่ใครดีด้วยแล้วตนต้องให้หรือให้ทุกอย่าง ทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะต้องให้คนทั้งประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม”
และนั่นก็หมายความว่าพล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ได้เดินตามเกมของนายเนวิน แม้นายเนวินจะเตรียมการต้อนรับอย่างเต็มที่ แต่ก็นั่นหมายถึงสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน ..ดูเหมือนว่านายกฯลุงตู่จะเหนือชั้นไม่เบาเลยทีเดียว