ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสำหรับพี่น้องอดีตนายกหนีคดีและคนในตระกูลชินวัตร รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ช่วงที่นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีสมาชิกและแกนนำพรรคเพื่อไทยไปเข้าพบจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ใช้เวลากับครอบครัว ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ลูกสาวคนเล็กของนายทักษิณ ได้โพสต์คลิปวีดิโอผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพระหว่างนายทักษิณพร้อมด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาว่างขณะอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ผลัดกันจูงหลานสาวฝาแฝด ซึ่งเป็นบุตรของ “แอม-พินทองทา คุณากรวงศ์” พร้อมด้วยครอบครัว ไปเดินเล่นและช็อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

รายงานข่าว ระบุว่า ในวันนี้ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางออกจากประเทศสิงคโปร์เพื่อเดินทางไปนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะใช้เวลาอยู่ดูไบไม่นาน จากนั้นจะเดินทางไปยังทวีปยุโรปต่อไป

 แน่นอนว่ามีวัตถุประสงค์ทางการเมืองชัดเจน เพราะหากต้องการพบคนในครอบครัวปกติแล้วจะนัดเจอกันที่ยุโรป หรืออังกฤษเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบรรดาลูกหลานจะบินได้พบกัน แต่หากทักษิณต้องการเจอบรรดาอดีตส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเมื่อไหร่ละกจะวนๆเวียนๆไม่ไกลไม่ใกล้ประเทศไทย ที่เห็นปรากฏเป็นข่าวคราวบ่อยๆและครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้การพูดถึงเรื่องพลังดูดตอนหนึ่งว่า ไม่รู้สึกกังวลใจในเรื่องนี้เลย เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ที่ผ่านมาอดีตส.ส. และคนในพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็เคยเผชิญกับอะไรมามาก และรู้แล้วว่าอะไรเป็นยังไง ดังนั้น จึงไม่รู้สึกว่าจะต้องกังวลเรื่องพลังดูด แต่เป็นฝ่ายทหารเองมากกว่าที่ต้องระวัง เพราะดูดไปมากๆก็ระวังจะได้คนสีเทาๆ เพราะนิสัยของนักกาเมือง ได้ประโยชน์ก็ไป ดังนั้น คนที่ต้องระวังจึงไม่ใช่พรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์

 

 

ทวนความจำ "หลอน"ฉายา"ทักษิณ" หลังฝันเพื่อไทยได้เสียงแบบแลนด์สไลด์ "พล.ท.นันทเดช"ย้ำ..ฉายานี้ท่านได้แต่ใดมา!!?

 

อย่างไรก็ตาม นายทักษิณยังเชื่อว่า พรรคพท.จะกลับมาได้คะแนนอย่างท่วมท้นแน่นอน และแลนด์สไลด์ที่เคยเป็นของพรรคก็จะยังคงเป็นของพรรค นอกจากนี้ นายทักษิณยังได้มีการพูดถึงทิศทางการเมืองไทย ทิศทางการเมืองของพรรคพท. และเรื่องบ้านเมือง โดยย้ำว่า เป็นการวิเคราะห์ในฐานะคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาเท่านั้น

ล่าสุด พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Nuntdach Makswat ถึงกรณีดังกล่าวด้วย โดยระบุว่า....

 

คุณ ทักษิณฯคาดว่าพรรคเพื่อไทย จะได้ ส.ส.เป็นอันดับหนึ่ง ในการเลือกตั้งปีหน้า 
และ อาจได้มากผิดปกติอีกด้วย ลองเอาข้อความเดิมท่ี Thai PBS ลงไว้มาให้อ่าน
ทบทวนความจำครับ กันลืม

 

 

 เป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปีที่ "ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล" จะร่วมกันตั้งฉายารัฐบาล, นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี โดยการวิเคราะห์จากการทำงานตลอดทั้งปี บุคลิกลักษณะเฉพาะตัว รวมไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดจากการกระทำของบุคคลนั้นๆ ที่ส่งผลกระทบ หรือเป็นที่รับรู้ของสังคมในวงกว้าง ผ่านมุมมองของนักข่าวต่อแหล่งข่าว ที่เกิดการขบคิดหลายซับหลายซ้อน จนกลั่นกรองออกมาเป็น"ฉายา"

พ.ศ.2545 ฉายารัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้แก่ "หลอน" เนื่องจากนโยบายที่รัฐบาลนำเสนอต่อสาธารณะเป็นการสร้างความหวังให้กับทุกชนชั้นในสังคม ทั้งที่นโยบายเดิมยังไม่สัมฤทธิ์ผล แต่มีนโยบายใหม่ๆ ออกมา เพื่อจูงใจให้ประชาชนยอมรับ แต่เมื่อนโยบายถูกตรวจสอบ และส่อว่าจะมีปัญหายุ่งยากในการปฏิบัติ กลับออกนโยบายและมาตรการใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เสมือนการหลอนให้เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อรัฐบาลตลอดเวลา 

 

ทวนความจำ "หลอน"ฉายา"ทักษิณ" หลังฝันเพื่อไทยได้เสียงแบบแลนด์สไลด์ "พล.ท.นันทเดช"ย้ำ..ฉายานี้ท่านได้แต่ใดมา!!?