ต้องคุ้ยใครอยู่เบื้องหลัง?! "บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบเส้นทางเงิน "ก๊วนอยากเลือกตั้ง" ล่าไอ้โม่งส่งท่อน้ำเลี้ยงหนุนแก๊งละอ่อน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ต้องคุ้ยใครอยู่เบื้องหลัง?! "บิ๊กแป๊ะ" สั่งสอบเส้นทางเงิน "ก๊วนอยากเลือกตั้ง ล่าไอ้โม่งส่งท่อน้ำเลี้ยงหนุนแก๊งละอ่อนก่อม็อบ ยันไม่ห่วงเรื่องมือที่ 3 และการข่าวยังไม่พบปัญหาแทรกซ้อน


วันนี้ (11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตนได้กำชับให้ "พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง และตำรวจนครบาล (บช.น.) วางแผนดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ พร้อมทั้งให้ตรวจสอบบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง และเส้นทางทางการเงินที่สนับสนุนการชุมนุมดังกล่าวแล้ว

 

โดย ผบ.ตร. ระบุด้วยว่า ในส่วนของตำรวจไม่ห่วงเรื่องมือที่ 3 เพราะมีประสบการณ์ดูแลการชุมนุมมาแล้วหลายครั้ง และจากการข่าวยังไม่พบปัญหาแทรกซ้อน ที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายแต่อย่างใด

 
 

"ก่อนการชุมนุมต้องมีการขออนุญาตก่อน โดยสามารถทำได้ภายใต้กรอบกฎหมาย แต่ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวไม่ต้องการให้เคลื่อนขบวน เพื่อความปลอดภัย และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้อนกลับไปดูบทเรียนที่ผ่านมา ขออย่าทำให้สถานการณ์บ้านเมืองถอยหลังไปสู่ความวุ่นวาย" ผบ.ตร. กล่าว