"บิ๊กตู่" ดักคอ "ทรัมป์ - คิม" นัดคุยที่สิงคโปร์อย่าลากเป็นการเมือง-หวังโจมตีรัฐฯ "คนละเรื่องกัน" เขามีเหตุผลว่าทำไมถึงไปนี่นั่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 


"บิ๊กตู่" ดักคอ "ทรัมป์ - คิม" นัดคุยที่สิงคโปร์อย่าลากเป็นการเมือง "คนละเรื่องกัน" อย่าฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด เขามีเหตุผลว่าทำไมถึงไปนี่นั่น


วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี กล่าวถึงกรณี "นายโดนัลด์ ทรัมป์" ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เตรียมพบกับ "นายคิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย. ว่า "มีข่าวถึงการพูดคุยกันของคาบสมุทรเกาหลี ที่จะไปที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรา ก็มีการบอกกันว่า รัฐบาลบ้านเราเป็นแบบนี้เขาถึงไม่มา มันคนละเรื่องกัน

 

คุณไม่ฟังตอนต้นกัน ที่เขาให้เหตุผลว่าทำไมเขาถึงไปนี่นั่น เพราะประเทศนี้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และประชาชนมีระเบียบวินัย เคารพกฎหมาย แค่นี้ นี่คือ เหตุผลจริง ๆ


 

"ผมจะบอกให้ ฟังเขาพูดให้จบ บางทีก็บอกกันว่าเขาไม่มา เพราะมีตาตู่นี่อยู่ เขาก็มามากขึ้น ๆ ทุกวัน อาทิตย์หนึ่งมาไม่รู้กี่ประเทศ มาค้าขายกับเรา เราก็ค้าขายไป การเมืองก็เรื่องของการเมือง การเมืองเขามีไว้ให้สร้างบ้านสร้างเมือง ไม่ใช่ใช้การเมืองไว้ทำลายกัน สร้างความเกลียดชังไปเรื่อย ๆ แล้วจะอยู่กันได้ยังไงวันข้างหน้า เลือกตั้งมาใหม่ก็เกลียดกันอย่างนี้อีกแหละ นั่นคือ สิ่งที่ผมเป็นกังวล" นายกฯ ระบุ