อินเนอร์หัวหน้าพรรคมาเต็ม!" หญิงหน่อย"ลั่นแรง ดักคอ"ป๋าเหนาะ" ..น้อยคนที่จะกล้าทรยศต่ออุดมการณ์!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกี่ยวข้องทางการเมืองว่ารัฐบาลคสช.กำลังดูดกลุ่มสระแก้วของ“นายเสนาะ เทียนทอง” เจ้าพ่อกลุ่มวังน้ำเย็นเข้ามาร่วมรัฐบาลภายหลังเลือกตั้ง พร้อมกับข้อเสนอของ ป๋าเหนาะได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้น แม้จะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ อีกทั้งบิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยออกมายืนยันเรื่องดังกล่าว แม้แต่เรื่องเข้าพบปะพูดคุยกับป๋าเหนาะก็ตาม ทำพรรคการเมืองอย่างเพื่อไทย ต้นสังกัดเก็บอาการลนลานจนเสียรูปขบวน เก็บอาการกลัวไว้ไม่อยู่

 

แม้เวลาต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกพาภารกิจการลงพื้นจ.สระแก้ว แต่ไม่ใช่เกรงว่า จะถูกมองเชื่อมโยงทางการเมือง จึงได้ยกเลิกภารกิจไป เป็นเพราะแต่เดิมนั้นได้กำหนดว่าจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดด่านชายแดนร่วมกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่เนื่องจากนายกรัฐมนตรีกัมพูชาติดภารกิจจึงต้องยกเลิกกำหนดการดังกล่าว

แต่ก็ทำให้ตัวเต็งหัวหน้าพรรคอย่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ก็ได้ออกมาดักคอป๋าเหนาะ ในวัย84 ปี ด้วยถ้อยคำ รุนแรงอย่างคำว่า “ทรยศ”

 

อินเนอร์หัวหน้าพรรคมาเต็ม!" หญิงหน่อย"ลั่นแรง ดักคอ"ป๋าเหนาะ" ..น้อยคนที่จะกล้าทรยศต่ออุดมการณ์!!

 

แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า การดูดกลุ่มการเมืองเป็นวิธีโบราณใช้กันมาจนรู้สึกว่าไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ แต่เราไปบังคับผู้มีอำนาจไม่ได้ ท่านใช้วิธีการนี้เพื่อเข้าสู่อำนาจต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้มีอำนาจเลือก แต่ท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่า นายเสนาะ จะยังยืนเคียงพรรคเพื่อไทยหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า คนที่ทำงานเป็นตัวแทนของประชาชน มีจุดยืน มีอุดมการณ์ และมีความรับผิดชอบต่อประชาชนของตัวเอง ตนคิดว่าน้อยคนที่จะกล้าทรยศต่ออุดมการณ์และประชาชนของตนเอง

อินเนอร์หัวหน้าพรรคมาเต็ม!" หญิงหน่อย"ลั่นแรง ดักคอ"ป๋าเหนาะ" ..น้อยคนที่จะกล้าทรยศต่ออุดมการณ์!!

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถรับรองใครได้ แต่ตนเชื่อว่าน้อยคนที่จะไป เพราะคนส่วนใหญ่ยังรักษาอุดมการณ์ รักษาความซื่อสัตย์ต่อประชาชน ส่วนคนที่ตัดสินใจไปก็แล้วแต่ละคน บางคนคิดว่าไปกับผู้มีอำนาจอาจจะเป็นเส้นทางที่ง่าย เพราะมีทั้งอำนาจเงินและอำนาจรัฐ แต่ตนคิดว่าหลายคนไม่ได้คิดถึงแค่เรื่องเงิน ทุกคนไม่ได้เห็นแก่อำนาจ ยังมีอุดมการณ์ มีจุดยืน และไม่กล้าทรยศกับชาวบ้าน

 

 

แม้คุณหญิงสุดารัตน์ ยันไม่ขอแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่การออกในครั้งนี้ก็แสดงให้นัยยะอะไรบ้างอย่างได้พอสมควร