ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  จากกรณีนายพยอม แสงวันดี อายุ 32 ปี นางหทัยรัตน์  สมถวิล อายุ 35 ปี และนายอิทธิพล สมถวิล อายุ 18 ปี 3 พ่อแม่และลูกได้จอดรถบริเวณเส้นขาว-แดง ซึ่งเป็นจุดห้ามจอด ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมืองระยอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจะดำเนินการตามกฎหมาย แต่กลุ่มคนดังกล่าวไม่ยอม พร้อมเข้าต่อว่าเจ้าหน้าที่ฯ ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง และชกเข้าที่เบ้าตาเจ้าหน้าที่ฯ 1 ราย
 

  ต่อมาเรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวไปทั่วสังคมออนไลน์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งครอบครัวหัวร้อนก็ได้มีการแจ้งความกลับเจ้าหน้าที่ฯ เช่นกัน จากนั้นแม่ก็ออกมายอมรับว่าไม่ได้จบนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยชาวระยองส่วนหนึ่งก็ออกมาต่อต้านให้ครอบครัวนี้ออกไปจากพื้นที่ด้วย


ล่าสุดวันที่ 15 พ.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์ครอบครัวหนึ่งปะทะคารมณ์อย่างรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวช่วงหนึ่ง ระบุว่า "วันนี้ปรากฏข่าวการกระชากคอและด่าทอตำรวจ ซึ่งต้องปฏิรูปไปด้วยกัน สื่อเองก็ต้องสอนว่าไม่ควรทำ เพราะเป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำตามกฎหมาย ไม่ได้ไปรังแกอะไรทั้งสิ้น ดังนั้น ทุกคนควรทำตามกฎหมาย"